Ahref là một công cụ yêu thích của không chỉ các nhà tiếp thị kỹ thuật số mà còn cả các SEOer, vậy chính xác thì Ahref là gì và nó giúp ích như thế nào trong chiến lược thúc đẩy và tăng trưởng kinh doanh? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem bài viết dưới đây.
Giới thiệu về Ahref

Ahrefs là gì?
Ahrefs là một bộ SEO chứa các công cụ để xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi xếp hạng và kiểm tra trang web.
Hầu hết các tính năng của Ahrefs được thiết kế cho các chuyên gia tiếp thị. Tuy nhiên, nó cũng đặc biệt hữu ích cho những người làm SEO trong việc lập kế hoạch cải thiện thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
[block_content id=”706″]
Ahrefs được sử dụng để làm gì?
Ahrefs chủ yếu được sử dụng để phân tích hồ sơ liên kết, thứ hạng từ khóa và trạng thái SEO của một trang web.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để tiến hành nghiên cứu từ khóa cho Google, YouTube và Amazon.
Nhiều người cũng sử dụng Ahrefs để tìm thông tin về nội dung nổi bật về một chủ đề nhất định.
Khi ra mắt vào năm 2011, Ahrefs chủ yếu được sử dụng để phân tích các liên kết ngược của trang web.
Trong những năm qua, bộ tính năng của nó đã phát triển đáng kể. Từ một công cụ phân tích liên kết, Ahrefs đã phát triển thành một bộ công cụ SEO hiện đại và toàn diện, cạnh tranh trực tiếp với Moz Pro cũng như SEMrush.
Ngày nay, Ahrefs chủ yếu được sử dụng bởi:
- Các chủ doanh nghiệp nhỏ làm SEO cho trang web của họ.
- Các công ty cung cấp dịch vụ SEO làm việc với nhiều khách hàng.
- Các nhà tiếp thị “nội bộ” giải quyết việc tiếp thị trang web của công ty.
- Các nhà tiếp thị liên kết điều hành một số trang web khác nhau.
- Các nhà tư vấn SEO tư vấn cho khách hàng về các chiến lược SEO cho trang web của họ.
Các thuật ngữ dùng trong Ahref là gì?
Ahref bao gồm nhiều công cụ khác nhau để giúp tối ưu hóa SEO, tiếp thị, v.v. Để sử dụng nó một cách hiệu quả, hãy cùng IMO tìm hiểu một số thuật ngữ cơ bản.
URL Rating (UR)
Chỉ số đo lường độ mạnh và độ tin cậy của một URL cụ thể. Chỉ số này có thang điểm từ 1 đến 100, được tính theo chất lượng và số lượng Backlink trỏ về trang này.
Domain Rating (DR)
Vì sự tin tưởng và vững chắc của toàn bộ trang web dựa trên các liên kết ngược trỏ đến trang web này. Đánh giá tên miền chủ yếu dựa trên SEO off-page.
Referring Domains
Hiển thị số tên miền trỏ liên kết đến trang web của bạn. Nếu trang web của bạn có một số lượng lớn các tên miền được liên kết với nó, nó sẽ giúp tăng thứ hạng trên Google.
Traffic Value
Giá trị của lưu lượng Ahref là gì? Đây là một tính năng giúp bạn xem tất cả lưu lượng truy cập mà trang web của bạn đang nhận được từ tìm kiếm.
Trang web của bạn nhận được 1 triệu người truy cập mỗi tháng từ Google. Tuy nhiên, vì phần lớn lưu lượng truy cập này đến từ các từ khóa không có mục đích thương mại, nên nó cũng không có nhiều giá trị. Ngược lại, nếu website chỉ nhận được 10.000 lượt truy cập mỗi tháng nhưng lượng truy cập này lại là của những người có ý định mua hàng thì sẽ rất có lợi cho công ty.
Nếu bạn thấy giá trị lưu lượng truy cập tăng lên, điều đó có nghĩa là chất lượng của lưu lượng tìm kiếm đang dần tăng lên.
Ahrefs Rank
Đây là chỉ số xếp hạng hồ sơ liên kết của một trang web toàn cầu. Tương tự như Xếp hạng Alexa, con số càng thấp, hồ sơ liên kết càng tốt.
Nó sẽ dựa vào số lượng và chất lượng của Backlinks (chủ yếu dựa trên DR) để chỉ ra thứ hạng của trang web.
Ví dụ: nếu trang web A có chỉ số UR thấp hơn trang web B nhưng có DR cao hơn, nó sẽ có thứ hạng Ahrefs cao hơn. Trong trường hợp cả hai có DR bằng nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét UR.
Parent Topic
Hãy là một chủ đề rộng và bao gồm nhiều từ khóa trong đó (ví dụ: từ khóa “xây dựng liên kết” sẽ nằm trong chủ đề chính “SEO”).
Traffic Potential
Cho biết lượng truy cập bạn sẽ nhận được nếu từ khóa này đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.
Keyword Difficulty
Là chỉ số cho biết độ khó của từ khóa để bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của Google (với thang điểm từ 1 đến 100). Vậy, các yếu tố để đánh giá Chỉ số độ khó của từ khóa trong Ahref là gì? Nó sẽ đánh giá dựa trên các yếu tố như cạnh tranh, giá mỗi nhấp chuột, số người đặt giá thầu, v.v.
Also Rank For
Xếp hạng cũng là danh sách các từ khóa mà 10 trang web hàng đầu cũng được xếp hạng bên cạnh từ khóa bạn đang truy vấn.
Ví dụ: 10 trang web hàng đầu xếp hạng cho từ khóa “tiếp thị nội dung” và cũng xếp hạng cho “tiếp thị nội dung là gì”.
Khi lập kế hoạch nội dung của bạn, đừng chỉ nhìn vào lượng tìm kiếm của từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn cần tham khảo các trang web được xếp hạng hàng đầu cho từ khóa đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem các trang web này cũng đang xếp hạng bao nhiêu từ khóa liên quan khác, lưu lượng tìm kiếm mang lại cho họ.
Anchors
Công cụ này phân tích văn bản liên kết được sử dụng phổ biến nhất trong hồ sơ liên kết của trang web.
CTLDs Distribution
Phân tích liên kết trang web theo tên miền cấp cao nhất (.com, .edu. .De, v.v.)
Tính năng của Ahref là gì?
Công cụ hữu ích này sẽ cung cấp cho người dùng những tính năng sau
Phân tích Backlink (Backlink Analysis)
Ahref cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dễ dàng.
Backlink Profile
Để xem các liên kết trang web (hoặc trang web), chỉ cần nhập trang chủ hoặc URL trang web trong “Trình khám phá trang web”:
Và bạn sẽ nhận được một báo cáo đầy đủ về các backlinks, số liệu và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web đó.
Để khám phá hồ sơ liên kết của trang web này, hãy nhấp vào “Liên kết ngược” trong thanh bên.
Và bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ.

Nếu trang web có quá nhiều liên kết ngược, bạn cần vào “Loại liên kết” → “Dofollow”. Bằng cách này, bạn sẽ không phải mất thời gian sàng lọc hàng tấn liên kết nofollow không đáng có. Điều này sẽ giúp bạn quản lý thông tin dễ dàng hơn.
Dưới đây là hai lợi ích chính bạn có thể nhận được từ báo cáo Backlinks của Ahref:
- Bạn có thể tìm thấy các trang web đề cập đến đối thủ cạnh tranh của mình và cả những trang web có thể đề cập đến bạn.
- Bạn có thể sử dụng hồ sơ liên kết của họ để xem lý do tại sao mọi người liên kết đến trang web này.
Link Intersect
Đó là một tính năng thú vị mà không nhiều người biết đến. Để sử dụng nó, hãy làm theo các hướng dẫn sau:
Trong thanh điều hướng trên cùng, nhấp vào “Thêm” → “Liên kết chéo”.
Tiếp theo, điền vào 2 hoặc nhiều trang web cạnh tranh trong các trường:
Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một danh sách bao gồm tất cả các trang web được liên kết với các trang web này.
Thông tin này rất hữu ích vì nó sẽ cho bạn biết ai có liên quan đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây sẽ là cơ sở để bạn tìm kiếm nguồn backlink chất lượng cho website.
Best By Link
“Best By Links” còn được gọi là trang web có nhiều liên kết ngược nhất. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của Ahrefs cho đến nay. Nó giúp bạn tìm ra những điểm mạnh trên website của đối thủ để từ đó có thể lên kế hoạch xây dựng và phát triển website nhằm thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên cũng như tìm kiếm nguồn backlink từ bên ngoài mà không cần phải tốn kém chi phí.
“New” Backlinks
Tính năng này cung cấp cho bạn danh sách các trang đã liên kết gần đây với trang của bạn (hoặc các trang của đối thủ cạnh tranh).
Các liên kết ngược “mới” có thể giúp bạn xác định các cơ hội xây dựng liên kết mới mà bạn có thể tận dụng ngay lập tức. Chúng cũng giúp bạn thấy những gì đang hoạt động tốt nhất về mặt xây dựng liên kết ngay bây giờ.
“Lost” Backlinks
Tính năng này cung cấp cho bạn danh sách các liên kết bị mất gần đây. Điều này rất hữu ích cho việc cải thiện các liên kết hoặc khôi phục các liên kết bị mất.
Lưu ý: Đối với Ahrefs, thông báo “liên kết đã bị xóa” sẽ xuất hiện mặc dù liên kết vẫn còn ở đó. Vì vậy, hãy đảm bảo kiểm tra xem liên kết đã bị xóa chưa trước khi thực hiện hành động.
Trình khám phá từ khóa (Keyword Explorer)
Phân tích từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Keyword Explorer sẽ giúp bạn tìm các từ khoá liên quan đến chiến dịch của bạn. Công cụ này có hơn 3 tỷ từ khóa trong cơ sở dữ liệu của nó và có thể tạo từ khóa cho hơn 100 quốc gia. Khi bạn tìm kiếm một từ khóa, Keyword Explorer cung cấp ước tính lưu lượng truy cập cho biết tần suất từ khóa cụ thể đó được tìm kiếm.
Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khóa.
Tổng quan từ khóa (Keyword Overview)
Khi bạn nhập từ khóa vào Keyword Explorer, bạn sẽ nhận thấy một loạt thẻ phía trên dòng đầu tiên:
Đây là phần “Xem trước” cung cấp cho bạn những thông tin sơ bộ cần thiết liên quan đến cụm từ bạn vừa tìm kiếm. Nếu bạn đã từng sử dụng công cụ từ khóa thì những thứ này (như lượng tìm kiếm hoặc từ khóa của đối thủ cạnh tranh) không còn quá xa lạ.
Tính năng này rất hữu ích khi bạn muốn chọn một từ khóa để SEO hoặc giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn giữa hai từ khóa khác nhau. Tuy nhiên, điều làm cho Keyword Explorer trở nên độc đáo là nó cung cấp cho bạn “tỷ lệ trả lại” của từ khóa (tần suất mọi người tìm kiếm từ khóa nhiều hơn một lần).
Bước vào phần này, cần phải xem xét một số chỉ số bổ sung liên quan đến:
Search volume
Số lần nhấp chuột
Số nhấp chuột trên mỗi tìm kiếm
Như bạn có thể thấy, Google đã thêm nhiều tính năng SERP hơn vào kết quả hiển thị, chẳng hạn như đoạn trích, phần Hỏi và Đáp, quảng cáo bổ sung hoặc video có liên quan, v.v.
Theo Sparktoro, phần lớn là do những tính năng mới này mà Google đã thêm nhiều tính năng SERP hơn vào Khối lượng tìm kiếm không cần nhấp chuột đã tăng đáng kể so với năm ngoái.
Điều này có nghĩa là để SEO hiệu quả, bạn không thể chỉ đánh giá bằng lượng tìm kiếm của một từ khóa, mà bằng số lượng người thực sự nhấp vào các kết quả không phải trả tiền. Vì trong nhiều trường hợp hai con số này hoàn toàn khác nhau.
Ví dụ: Lấy một từ khóa như “Chiều cao của đỉnh Everest”. Theo Keywords Explorer, thuật ngữ này nhận được 4,5.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Nhưng từ những tìm kiếm đó, chỉ có 763 lần nhấp chuột.
Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia SEO hiện nay tập trung nhiều hơn vào số lần nhấp chuột hơn là khối lượng tìm kiếm truyền thống.
Keyword Ideas

Khi tìm hiểu về các tính năng của Ahref, bạn không nên bỏ qua các ý tưởng từ khóa. Đây là danh sách các ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa mục tiêu mà bạn đã tìm kiếm.
Tuy nhiên, Keyword Explorer không giỏi trong việc tạo ra các ý tưởng từ khóa mới. Nó có xu hướng tạo ra các biến thể đơn giản cho từ khóa chính của bạn.
Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để tìm các từ khóa đuôi dài cho dự án của mình. Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết “Tất cả Ý tưởng Từ khoá” trong thanh bên.
Đôi khi anh ấy sẽ đưa ra những gợi ý thú vị.
SERP Overview trong Ahref là gì?

Ở cuối trang, bạn sẽ thấy thông tin về thứ hạng trang trong SERPs cho từ khóa bạn đang tìm kiếm. Đầu tiên, bạn sẽ thấy “Lịch sử SERP”.
Dưới đây là bảng phân tích về cách xếp hạng đã thay đổi kể từ khi Ahref bắt đầu thu thập dữ liệu về thuật ngữ này (nó bắt đầu vào năm 2016 cho hầu hết các từ khóa). Bằng cách này, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về cách các trang đến và đi từ trang đầu tiên. Bạn cũng có thể xem kết quả có xu hướng biến động như thế nào theo thời gian.
Như bạn thấy ở trên, từ khóa “Xây dựng liên kết” khá ổn định trong 3 năm qua.
Nhưng nếu bạn nhìn vào một từ khóa như “creatine”, kết quả ở khắp mọi nơi.
Do đó, nếu bạn thấy SERP không thay đổi trong 12 tháng qua, cơ hội được thăng chức của bạn là khá thấp. Ngược lại, nếu bạn gặp một SERP không ổn định, điều đó có nghĩa là Google vẫn chưa tìm ra 10 kết quả mong muốn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội tốt để xếp hạng trong Top 10 nếu bạn làm tốt công việc SEO.
Đây là phân tích SERP điển hình của bạn cho SEO. Tính năng thú vị duy nhất ở đây là cột “Từ khoá Tốt nhất”.
Nó sẽ hiển thị cho bạn các từ khóa đang thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên nhất. Nó có thể là một từ khóa mà bạn đang phân tích hoặc một từ khóa mà bạn thậm chí chưa nghĩ đến.
Ví dụ: Khi tìm kiếm “thủ thuật SEO”, 10 kết quả hàng đầu đều có cụm từ “thủ thuật SEO”.
Nó không có nhiều ý nghĩa, nhưng nếu bạn cố gắng tìm kiếm “cách làm SEO”, bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa hàng đầu mà bạn có thể không bao giờ nghĩ đến.
Công cụ Từ khoá của Ahrefs hiện hỗ trợ nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau. Giống như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tìm kiếm dữ liệu từ khóa cho một loạt các quốc gia khác nhau (như Đức và Anh).
Cụ thể, bạn có thể sử dụng Keyword Explorer cho các công cụ tìm kiếm khác nhau, bao gồm:
- Youtube
- Amazon
- Bing
- Yahoo!
- YandexComment
- Baidu
Vì vậy, nếu bạn đang làm SEO cho một công cụ tìm kiếm không phải Google, bạn cũng hoàn toàn được bảo hiểm.
Ví dụ thực tế:
Một SEOer băn khoăn không biết có nên target từ khóa “SEO Audit” hay không. Và để đưa ra quyết định, người này đã đặt từ khóa này vào Ahref.
Trang này đã cung cấp khá nhiều thông tin cần thiết để giúp đưa ra quyết định. Cụ thể, SEOer đã xem xét lượng tìm kiếm từ khóa.
Công cụ này chính xác hơn hầu hết các công cụ khác trên thị trường. Đối với các công ty trong lĩnh vực B2B, 4,8 nghìn lượt tìm kiếm là khá quan trọng và đáng được quan tâm đặc biệt. Vì vậy, đó thực sự là một dấu hiệu tốt.
Sau đó, qua phân tích, có thể thấy rằng độ khó của từ khóa là 61. Và nó phải có backlinks từ 134 trang web để xếp hạng trong top 10.
Tiếp theo, thực hiện đánh giá nhấp qua và nhấp từng lần tìm kiếm.
Số liệu cho thấy 91% người tìm kiếm cụm từ này cuối cùng nhấp vào một kết quả không phải trả tiền.
Một dấu hiệu tốt khác là giá mỗi nhấp chuột trung bình cho từ khóa “SEO Audit” là 19 đô la.
Điều này cho thấy từ khóa có tính thương mại cao. Nói cách khác, những người tìm kiếm từ khóa đó rất có khả năng chuyển đổi. Dựa trên những số liệu này, bạn có thể tạo các bài đăng được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “SEO Audit”.
Content Explorer
Nhìn chung, Content Explorer được thiết kế để hiển thị nội dung nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất. Nó không nhất thiết phải có Backlink.
Tìm nội dung được chia sẻ nhiều
Đây là lý do chính mà mọi người sử dụng Content Explorer. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt một từ khóa hoặc chủ đề vào Content Explorer.
Sau đó, bạn sẽ nhận được danh sách các bài báo đã nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất.
Nếu bạn muốn xem một mạng xã hội cụ thể, bạn có thể sắp xếp các lượt chia sẻ theo trang này.
Sắp xếp theo giá trị lưu lượng truy cập
Ưu điểm của Content Explorer là bạn có thể sắp xếp kết quả theo giá trị lưu lượng. Bằng cách đó, bạn không chỉ thấy nội dung nhận được nhiều lượt chia sẻ… mà là nội dung vẫn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị ngày nay.
Tìm các bài đã được đăng lại
Có một menu thả xuống nằm ở góc trên bên trái của màn hình cho phép bạn tìm nội dung đã được đăng lại.
Nói cách khác, đó là thứ mà ai đó đã cập nhật trên cùng một URL. Điều này có thể giúp bạn biết lý do tại sao nội dung hoạt động tốt như vậy.
Ví dụ: khi tìm kiếm nội dung liên quan đến “thủ thuật SEO”, bạn có thể thấy rằng kết quả này có rất nhiều lượt chia sẻ.
Và khi bạn nhấp vào chức năng “Đăng lại”, ấn phẩm này luôn có kết quả là # 1 trong Content Explorer.
Điều này chứng tỏ rằng trang này đã được cập nhật thường xuyên và tái bản theo thời gian.
Các tính năng hữu ích khác của Ahrefs
Khi bạn đã hiểu các tính năng cốt lõi của Ahref là gì, bạn có thể tiếp tục tham khảo các tính năng khác bao gồm:
Competing Domains

Báo cáo này cung cấp cho bạn danh sách các miền đang cố gắng xếp hạng cho các thuật ngữ tương tự.
Ví dụ: báo cáo này cho biết những trang web nào cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn trong kết quả không phải trả tiền của Google:
Bạn cũng có thể xem báo cáo “Liên kết tốt nhất” cho một số trang web cạnh tranh.
Bằng cách này, bạn có thể biết loại nội dung nào hoạt động tốt nhất.
Content Gap

Content Gap là nơi hiển thị những từ khóa mà đối thủ của bạn đang ở top nhưng bạn thì không. Sử dụng tính năng này, bạn có thể khám phá các từ khóa mới chưa được đề cập trong Keyword Explorer.
Nếu bạn tìm thấy hai hoặc nhiều trang web cạnh tranh xếp hạng cho một từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa này để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.
Ví dụ: Tiếp tục đưa hai trang web của đối thủ cạnh tranh vào tính năng này.
Sau đó, bạn cũng đặt trang web của bạn trong “Nhưng mục tiêu tiếp theo không phải là xếp hạng cho”.
Và kết quả là có!
Bạn có thể nhận được danh sách hơn 12.000 từ khóa có thể xếp hạng.
Paid Search
Mặc dù Ahrefs ban đầu được thiết kế với mục đích SEO. Nhưng nó cũng bao gồm một vài tính năng để trợ giúp các chiến dịch PPC.
Để sử dụng tính năng này, hãy đặt một trang web cạnh tranh trong Ahref. Sau đó nhấp vào Tìm kiếm có trả tiền.
Bạn sẽ thấy những quảng cáo nào đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web đó.
Hơn nữa, nó hiển thị các từ khóa mang lại cho họ lưu lượng truy cập trả tiền nhiều nhất.
Và các trang đích mà hầu hết khách truy cập trả tiền đều kết thúc với:
Analyze Anchor Text

Văn bản liên kết giàu từ khóa có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên Google ở một mức độ nào đó. Nếu bạn tối ưu hóa quá mức Anchor Text, bạn có thể bị Google phạt. Vì vậy, hãy xem báo cáo “Neo” để đảm bảo rằng hầu hết các văn bản liên kết của bạn đều là anchor chung chung và có thương hiệu.
Best By Links Growth
Tính năng tăng trưởng theo liên kết tốt nhất của Ahref là gì? Điều này giúp hiển thị những trang nào đang nhận được các liên kết cụ thể theo ngày, tuần hoặc tháng trước.
Tính năng này rất hữu ích để biết những trang web nào trong ngành của bạn được liên kết với.
Site Audit
Về cơ bản nó là một phiên bản web của Screaming Frog. Để sử dụng nó, hãy mở trang chủ của trang web của bạn.
Và cho Kiểm toán viên trang web thời gian để thực hiện công việc của mình. Tùy thuộc vào số lượng trang trên trang web, quá trình này có thể mất từ vài phút đến vài giờ.
Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được một báo cáo kỹ thuật của tất cả các trang trên trang web của bạn.
Bao gồm các trang được chuyển hướng, bị chặn bởi Robots.txt hoặc có thẻ Noindex được áp dụng.
Alerts
Cảnh báo này rất hữu ích nếu bạn muốn giữ vị trí đầu trong các liên kết và bảng xếp hạng trang web của mình.
Bạn có thể yêu cầu Ahref gửi email mỗi khi bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh nhận được Backlink mới. Hay đúng hơn, họ bắt đầu xếp hạng cho một từ khóa mới.
Domain Comparison
Đây là nơi bạn có thể so sánh 2-5 trang web là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Đó là một cách tuyệt vời để xem trang web của bạn xếp chồng lên nhau như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: Bạn đưa một số đối thủ cạnh tranh của mình vào công cụ so sánh tên miền. Bạn sẽ có thể so sánh số liệu tên miền giới thiệu của mình với các đối thủ cạnh tranh.
Batch Analysis

Phân tích hàng loạt phù hợp với mọi quy mô của công việc SEO. Vậy nó dùng để làm gì trong Ahref?
Thay vì phải thu thập dữ liệu từng URL một, với tính năng này, bạn có thể thu thập thông tin lên đến 200 URL cùng một lúc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Rank Tracker
Trình theo dõi xếp hạng giám sát xếp hạng trên Google của trang web của bạn, có thể sử dụng được trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Mục tiêu của SEO là cải thiện thứ hạng của trang web để có được nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi ghi chú và xem nó phát triển như thế nào theo thời gian.
Rank Tracker sẽ gửi báo cáo tùy thuộc vào kế hoạch của bạn thiết lập, bạn chỉ cần nhập danh sách các từ khóa quan. Điều này sẽ giúp bạn biết có bao nhiêu nhấp chuột vào trang web của bạn đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn cũng sẽ thấy lưu lượng truy cập trang web và vị trí trung bình trong kết quả tìm kiếm.
Để thiết lập, bạn chỉ danh sách các từ khóa quan trọng, các quốc gia bạn muốn theo dõi và các URL của đối thủ. Ahref sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu và gửi cho bạn một báo cáo.
Kết luận
Đây là công cụ giúp bạn hiểu thứ hạng trang web thay đổi như thế nào theo thời gian. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình khi cần thiết.
Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp các bạn biết được tất cả các chỉ số và tính năng của Ahref là gì? Để tạo ra một chiến lược SEO tối ưu và giúp website của bạn vượt trội so với các đối thủ, hãy tận dụng phần mềm Ahref ngay bây giờ.
Link bải viết Ahref là gì? Tìm hiểu tính năng nổi bật của Ahref: https://imo.com.vn/ahref-la-gi-tim-hieu-tinh-nang-noi-bat-cua-ahref/