Mô hình Guest Posting có thể giúp bạn tìm kiếm. Và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách đăng nội dung trên một trang web khác.
Ngày nay, việc thực hiện mô hình Guest Posting không còn quá phổ biến khi muốn quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Vậy tại sao nó lại được ưa chuộng như vậy? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về mô hình Guest Posting và cách lập chiến lược hiệu quả.
Mục lục bài viết
Mô hình Guest Posting Là Gì?

Cách lập mô hình Guest Posting
Guest Posting là hành động đóng góp nội dung cho trang web hoặc blog hoặc thương hiệu của người khác. Chiến lược này còn được gọi là khách viết blog.
Trong một bài đăng của khách, tác giả xuất hiện với tư cách là người đóng góp hoặc tác giả khách mời. Và gửi bài đăng cho quản trị viên trang web. Các tác giả sẽ cung cấp nội dung cho một trang web không thuộc sở hữu của họ. Hoặc bất kỳ tổ chức nào của họ để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị, PR và SEO.
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Ưu điểm của mô hình Guest Posting là gì?
Mô hình Guest Posting của khách giống như một chiến thuật tiếp thị cộng sinh. Vì nó có lợi cho cả trang web và người truy cập đăng bài trên trang. Khi bạn cung cấp một bài báo chất lượng và có giá trị. Trang web sẽ có nội dung mới để khán giả thưởng thức và đánh giá cao. Đặc biệt đối với việc đăng bài của khách trên trang, có rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- Xây dựng mối quan hệ
- Tăng cường quyền hạn
- Tiếp cận khán giả mới
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập trang Web của họ
- Tạo liên kết ngược thúc đẩy SEO cho trang Web của bạn
- Phát triển danh sách Email
- Tăng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn
Hướng dẫn tạo chiến lược mô hình Guest Posting.
Thiết lập chiến lược đăng bài cho khách sẽ giúp bạn đặt nền móng tốt cho kế hoạch tạo ra. Đặt mục tiêu, kỳ vọng và tiêu chuẩn rõ ràng để quyết định cơ hội nào là tốt nhất. Các bước để tạo chiến lược tạo mô hình Guest Posting bao gồm:
- Xác định mục đích bài đăng của bạn
- Tìm cơ hội xuất bản
- Chọn trang web phù hợp để áp dụng mô hình bài đăng của khách
- Phát triển chủ đề bài đăng trên blog của bạn
- Tạo quảng cáo hoàn hảo
- Viết bài đăng chất lượng
- Theo dõi và kiểm soát công việc
- Theo dõi và đánh giá kết quả
Bước 1: Xác định mục tiêu cho Guest Posting.

Xác định mục tiêu
Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào khác, chiến lược mô hình Guest Posting nên bắt đầu với một mục tiêu cụ thể. Xác định kết quả bạn muốn đạt được. Sẽ giúp bạn lập một kế hoạch rõ ràng về những việc cần phải làm để đạt được mục tiêu đó.
Bạn nên xem xét những gì có thể đạt được bằng cách triển khai mô hình Guest Posting. Và xác định hai hoặc ba bài phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị của bạn.
Làm rõ mục tiêu của bạn:
- Tăng nhận thức về thương hiệu: Thu hút nhiều người biết đến bạn và thương hiệu của bạn.
- Trình bày các dự án và dịch vụ của bạn: Làm cho nhiều người biết đến lời đề nghị của bạn hơn.
- Cho người đọc thấy bạn có thể giúp họ như thế nào: thu hút nhiều người hơn xem kiến thức chuyên môn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề như thế nào.
- Cải thiện khả năng hiển thị trên mạng xã hội: Thu hút nhiều người theo dõi hơn và tương tác với bạn trên mạng xã hội.
- Tăng cường SEO: Nhận các liên kết ngược chất lượng để hỗ trợ chiến lược SEO ngoài trang của bạn.
- Tạo cơ quan quản lý ngành: Chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn để mọi người thấy bạn là một chuyên gia trong ngành.
- Tăng lưu lượng truy cập: Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua lưu lượng truy cập giới thiệu từ các trang web khác.
- Tăng khách hàng tiềm năng: Tạo thêm khách hàng tiềm năng bằng cách tiếp cận đối tượng mới.
Một khi bạn biết những gì bạn đang cố gắng đạt được với mô hình Guest Posting. Bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc xác định các cơ hội đăng blog tốt nhất. Luôn ưu tiên các trang web sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.
Bước 2: Tìm cơ hội xuất bản.
Nếu bạn không biết cách chọn trang web phù hợp để xuất bản. Hãy sử dụng ba chiến thuật sau:
Tìm các trang web mà khán giả của bạn quan tâm.
Bắt đầu tìm kiếm các trang web hấp dẫn và được mọi người quan tâm. Nếu bạn không chắc đối tượng mục tiêu của mình quan tâm đến điều gì. Hãy sử dụng mẫu tính cách người mua để tạo hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Sở thích đối tượng của Alexa để khám phá các chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm. Và các trang web họ truy cập thường xuyên nhất.

Tìm các trang web khán giả quan tâm
Tìm nơi đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng.
Bạn cũng có thể liên kết đến trang này. Nhập tối đa 10 đối thủ cạnh tranh và tìm ra trang web nào liên kết đến một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn không chỉ có thể liên kết đến nội dung mà các trang web phổ biến muốn liên kết đến. Mà còn nên xem các bài báo đã xuất bản trước đây đang có tác động lớn. Đây là một dấu hiệu cho thấy trang web này là một lựa chọn viết blog tốt cho thương hiệu của bạn.
Bước 3: Xem xét các trang web đủ điều kiện Guest Posting.
Khi bạn đã có danh sách các trang web của mình Hãy bắt đầu đánh giá chúng. Tìm các trang web hoạt động trên mô hình đăng bài của khách và phù hợp với chiến lược và mục tiêu của bạn, chẳng hạn như, ví dụ:
- Có đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận
- Có quy mô đối tượng bạn muốn tiếp cận
- Thúc đẩy một lưu lượng lượng truy cập nhất định
- Có xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm
Công cụ khảo sát trang web của Alexa có thể được sử dụng để tìm số liệu giúp bạn đo lường trang web. Bạn có thể nhập URL trang web mục tiêu để xem số liệu trang web, xếp hạng Alexa, số lượng trang web được liên kết, nguồn lưu lượng truy cập và hơn thế nữa.
Bước 4: Phát triển ý tưởng Blog.
Khi bạn đã tìm thấy một trang web phù hợp với tiêu chí của mô hình Guest Posting. Hãy phát triển ý tưởng blog. Suy nghĩ về một số ý tưởng bài đăng hỗ trợ mục tiêu của bạn. Và đáp ứng mong muốn và nhu cầu của quản trị viên và độc giả của trang web.

Phát triển nhiều ý tưởng
Đảm bảo rằng nó có liên quan đến người đọc trang web.
Xem xét đối tượng mục tiêu của trang web và phát triển các chủ đề phù hợp với sở thích của họ. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sử dụng công cụ sở thích của khán giả để xác định các chủ đề phổ biến trên trang web. Nhập URL của trang web để xem những gì độc giả của bạn quan tâm. Nhấp vào một danh mục để xem các nhóm chủ đề. Từ đó, các chủ đề được phát triển được liên kết với danh mục phổ biến nhất trên web.
Tìm nhu cầu và khoảng trống trong nội dung.
Bạn không nên viết về các chủ đề trên trên web. Tốt nhất, hãy đưa ra những ý tưởng phù hợp với nhu cầu của người đọc và những khoảng trống trong nội dung. Kiểm tra trang web và xác định các chủ đề có liên quan chưa được đề cập.
Bước 5: Tạo Quảng cáo bài đăng của khách.
Viết một bài Blog cho mô hình Guest Posting không dễ dàng như việc gửi một bài đăng. Và yêu cầu quản trị viên trang web xuất bản nó trên blog của bạn. Trước khi nội dung của bạn có thể được xem xét để xuất bản, quản trị viên trang web phải được biết về nó bằng cách quảng cáo bài đăng.
Cách tạo bản sao hấp dẫn:
- Tìm người liên hệ phù hợp: Không vào trang liên hệ của cùng một trang web. Bạn có thể tìm người biên tập blog hoặc tên quản trị viên và liên hệ trực tiếp với họ.
- Tìm và đọc hướng dẫn Guest Posting trên Web: Trước khi bạn quảng cáo, hãy kiểm tra xem có bất kỳ yêu cầu nào về bài đăng với khách không. Đừng lãng phí thời gian để ứng tuyển vào một vị trí không có cơ hội được nhận.
- Tạo một dòng tiêu đề thuyết phục: Bạn có lẽ không phải là người duy nhất thuyết phục được quản trị viên trang web, vì vậy bạn cần phải nổi bật trong hộp thư đến của họ.
- Cá nhân hóa, không quảng cáo: Bạn có thể gửi hàng chục bài báo, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải sao chép và dán cùng một thông điệp cho mọi trang web.
- Cho quản trị viên web biết họ nhận được gì từ thỏa thuận: Làm nổi bật lợi ích của việc đưa ấn phẩm của bạn ra thị trường bằng cách chia sẻ những gì độc giả sẽ nhận được và cách ấn phẩm sẽ phục vụ Web.
- Bằng chứng khác về chất lượng và giá trị của bạn: Điều này bao gồm các liên kết đến các bài đăng khác mà bạn đã viết và các chỉ số xã hội của bạn. Bạn có thể cho quản trị viên trang web thấy những lợi ích mà bạn mang lại và lý do họ nên làm việc với bạn.
Bước 6: Viết một bài đăng trên blog chất lượng.
Sau khi thông báo xuất bản của bạn đã được chấp nhận. Bạn cần phải viết một bài báo mà quản trị viên muốn xuất bản trên trang web của bạn. Bài viết của bạn sẽ có nhiều khả năng hơn và họ sẽ tiếp tục làm việc với bạn nếu bài viết được phân phối tốt.
Một số nguyên tắc giúp bạn tạo bài viết chất lượng cho mô hình Guest Posting:
- Trước tiên, hãy yêu cầu tuân thủ các nguyên tắc Guest Posting và các tiêu chuẩn biên tập của trang web.
- Không thực hiện quá nhiều khuyến mãi: Mặc dù mục tiêu của mô hình đăng khách là để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Quản trị viên trang web không chấp nhận các bài đăng quảng cáo quá mức.
- Giá trị: Tập trung vào giá trị hơn là lạm dụng nội dung bằng cách cung cấp cho người đọc nội dung họ cần.
- Hiệu đính: Hầu hết các trang web đều có hướng dẫn liên kết các Guest Posting. Nếu có thể, hãy đăng với một trang web trên blog của bạn. Điều này giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn. Nó cũng hỗ trợ SEO off-page.
- Viết tiểu sử mời độc giả tìm hiểu thêm: Một cách khác để thu hút độc giả quay lại trang web của bạn là viết tiểu sử tác giả. Bao gồm một liên kết đến trang web của bạn nếu được phép và lời kêu gọi hành động khuyến khích người đọc nhấp vào để biết thêm thông tin.
Bước 7: Theo dõi.
Công việc của bạn vẫn chưa hoàn thành sau khi bài báo được xuất bản. Nếu bạn muốn thiết lập mối quan hệ tốt với quản trị viên trang và tiếp tục đăng bài trên trang của họ. Vui lòng tiếp tục theo dõi bài đăng, giúp họ quảng bá và quản lý bài đăng như sau:
- Chia sẻ bài viết của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội: Tham gia quảng cáo blog chia sẻ nội dung với khán giả của bạn bằng cách đăng trên các kênh xã hội. Nếu có thể, hãy đề cập hoặc liên kết đến thương hiệu của bạn để họ có thể thấy bạn đang nỗ lực quảng bá tác phẩm.
- Trả lời bình luận: Khi mọi người để lại tin nhắn, hãy trả lời ngay lập tức.
- Liên kết đến trang web của bạn: Quảng cáo bài đăng trên trang web của bạn bằng cách liên kết đến một bài đăng danh mục đầu tư. Hoặc viết tóm tắt bài đăng liên kết trở lại bài đăng gốc trên blog của riêng bạn.
Bước 8: Theo dõi và đánh giá kết quả của một bài đăng.
Bạn không thể biết tất cả thông tin chi tiết từ một bài đăng trừ khi bạn theo dõi kết quả của nó. Sử dụng một số liệu để theo dõi cho mỗi bài đăng. Cụ thể là số liệu CTR và theo dõi ROI tiếp thị. Theo dõi các chỉ số phù hợp với các mục tiêu đã nêu ở bước 1. Các chỉ số này bao gồm:
- Lưu lượng truy cập
- Số lượng khách truy cập trang web
- Lượt chia sẻ trên mạng xã hội
- Bình luận
- Thay đổi vị trí SERP
- Khách hàng tiềm năng mới
- Đề cập thương hiệu hoặc liên kết
Các chỉ số này cho phép bạn xác định các trang web đã giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Điều này sẽ xác định trang web nào cần tiếp tục xuất bản và trang web nào cần xóa khỏi lịch đăng bài của khách.
Hướng dẫn tìm bài viết của khách để trở thành tác giả mà không mất phí xây dựng.

Hướng dẫn tìm kiếm Guest Posting
Bước đầu tiên khi thực hiện chiến lược tiếp cận khách hàng với mô hình Guest Posting là tìm các trang web hoặc blog phù hợp. Mục đích là tìm các trang web hoặc blog trước đó đã đăng nội dung tương tự và có lượng độc giả đủ lớn.
Kiểm tra mối quan hệ xung quanh.
Đánh giá mối quan hệ bởi nhà xuất bản trang web và người quản lý nội dung. Muốn có những bài đăng chất lượng của khách. Tuy nhiên, hầu hết các bài dự thi đều có chất lượng thấp. Khiến họ khó chỉnh sửa, thậm chí viết lại bài mới.
Bạn có thể tìm thấy các trang web chấp nhận mô hình đăng bài của khách. Bằng cách xem qua danh sách liên hệ mạng xã hội của bạn và tìm URL trang web của họ. Sau đó, hiển thị các bài báo chất lượng cho quản trị viên web và bạn sẽ trở thành tác giả trên trang web hoặc blog của họ.
Phân tích mô hình Guest Posting của đối tác và đối thủ cạnh tranh của bạn.
Xem các bài đăng của khách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã đăng trước đó. Bạn viết nội dung nào mà quản trị viên trang web quan tâm và chỉ cần tạo một quảng cáo hấp dẫn cho bài đăng của khách.
Dưới đây là một số lợi ích của việc theo chân các đối tác và đối thủ cạnh tranh:
- Danh sách các blog bạn nhận được liên quan 100% đến ngành và chuyên môn của bạn.
- Bạn không phải mất nhiều thời gian để kiểm tra xem các blog hoặc trang web này có chấp nhận các bài đăng của khách hay không.
- Kết nối lẫn nhau cho phép bạn truy cập trang web. Hoặc liên hệ trực tiếp với người quản lý nội dung để cải thiện cơ hội xuất bản của bạn.
Để tìm các bài đăng của khách. Bạn có thể sử dụng báo cáo Liên kết ngược mới trên Ahrefs. Chỉ cần đặt khoảng thời gian tối đa và nhấp vào “Hiển thị các liên kết ngược mới”.
Group / Linkedin Search.
Bên cạnh việc sử dụng một công cụ như Ahrefs. Facebook và LinkedIn là những nền tảng mạnh mẽ để tìm đúng cơ hội đăng bài của khách. Cả hai kênh hiện đều có cơ sở người dùng lớn và các nhóm cộng đồng để giúp xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung. Bạn có thể tham gia để gặp gỡ các quản trị viên web của các nhóm này.
Các kênh Slack tập trung vào tiếp thị nội dung. Hoặc xây dựng liên kết cũng đang gia tăng và đây cũng là nơi để tìm kiếm cơ hội đăng bài của khách. Có một cộng đồng lớn các nhà xuất bản và người quản lý nội dung ở đây. Giúp bạn dễ dàng giao tiếp với họ và xây dựng mối quan hệ với họ.
7 bước thuyết phục thành công để trở thành Supporting Writer.

Các bước trở thành Supporting Writer
Bước 1: Giới thiệu bản thân.
Để trở thành tác giả hỗ trợ cho một trang web. Bạn phải gửi email đến quản trị viên web. Phần đầu của bức thư có thể là một câu đơn giản bao gồm một liên kết đến trang web hoặc hồ sơ LinkedIn của bạn. Không cần thiết phải kể câu chuyện về cuộc đời bạn.
Bước 2: Cung cấp cho họ một lý do chính đáng để viết.
Đừng đưa ra những lý do như “Tôi nhận thấy rằng blog của bạn chấp nhận các bài đăng của khách và đó là lý do tôi viết thư cho bạn”. Bạn phải sử dụng nó theo cách giá trị gia tăng:
- Nhấn mạnh kinh nghiệm / kiến thức: Bạn có thể viết rằng bạn có nhiều kinh nghiệm với những gì bạn đang viết. Nó cũng bao gồm một danh sách các bài viết trước đó.
- Điều chỉnh mục tiêu nội dung hiện tại của bạn. Ví dụ: “Tôi nhận thấy gần đây bạn đang chia sẻ nhiều hơn về SEO trên phương tiện truyền thông xã hội và tôi nghĩ rằng tôi có kiến thức chuyên môn có thể bổ sung cho những gì bạn đã có.”
- Tập trung vào những lợi ích của SEO. Người quản lý nội dung như những từ khóa trong bài viết được nhiều độc giả quan tâm. Vì vậy, nếu bạn giỏi nghiên cứu từ khóa, hãy làm nổi bật tiềm năng hữu cơ của nội dung bạn gửi.
Bước 3: Thêm ví dụ từ các bài viết trước của bạn.
Luôn bao gồm các ví dụ trong lời mời cộng tác của bạn. Nếu bạn không có ví dụ để hiển thị, hãy dành thời gian viết một bài báo trên Medium hoặc trên blog của riêng bạn. Tốt nhất bạn nên đưa vào 3-4 ví dụ có liên quan thể hiện công việc của bạn.
Bước 4: Thêm danh sách các chủ đề liên quan vào blog.
Để tìm đúng chủ đề, bạn nên:
- Nghiên cứu blog để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và hiểu hầu hết các bài viết nói về điều gì.
- Tìm hiểu thêm về sản phẩm và công ty của bạn. Giọng điệu họ sử dụng là gì? Họ đang cố gắng thu hút loại khán giả nào?
- Xem lại tất cả các bài đăng trên blog để tìm những người có mức độ tương tác tốt với mạng xã hội.
Bước 5: Tùy chỉnh.
Dưới đây là một số gợi ý để tùy chỉnh:
- Tìm thứ gì đó mà bạn và quản trị viên web có thể sử dụng. Hoặc bạn có thể kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Twitter hoặc LinkedIn của nhà xuất bản. Nếu bạn chia sẻ cùng lĩnh vực chuyên môn mà bạn quan tâm. Hãy tham dự cùng một hội nghị hoặc là người hâm mộ của cùng một blog.
- Đề cập đến khu vực này trong bài thuyết trình của bạn. Đề cập đến nội dung bạn thích. Làm nổi bật các bài viết trên blog thu hút sự chú ý của bạn nhất. Chỉ ra rằng một số yếu tố này đã truyền cảm hứng cho một số chủ đề trong danh sách mà bạn đã thêm vào bản trình bày của mình.
- Hãy cho họ biết nếu gần đây bạn đã chia sẻ nội dung của họ. Điều này bao gồm một liên kết đến bài đăng trên mạng xã hội của bạn để làm bằng chứng.
Bước 6: Khai thác sức mạnh của sự hài hước và sáng tạo.
Hài hước là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và được chú ý.
Bước 7: Sử dụng các kênh khác nhau để theo dõi
Hãy sáng tạo với những lượt theo dõi của bạn. Đừng giới hạn phạm vi tiếp cận email. Ví dụ: bạn có thể thử kết nối qua LinkedIn hoặc Twitter.
Một số điều bạn có thể làm:
- Chia sẻ bài đăng blog gần đây trên Twitter hoặc LinkedIn
- Sau khi người biên tập phản hồi, hãy gửi email cảm ơn.
Nếu bạn theo dõi, hãy giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản. Ý tưởng của một email tiếp theo là nhẹ nhàng nhắc nhở nhà xuất bản rằng email của họ vẫn chưa được trả lời trong hộp thư đến của họ. Một hoặc hai lần theo dõi cũng được, nhưng nhiều hơn và bạn có nguy cơ bị làm phiền hoặc bị coi là thư rác.
Kết luận.
Sử dụng mô hình Guest Posting là một chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Và có thể cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện chiến lược viết blog của khách theo các bước trên để đạt được hiệu quả cao.
Link bài viết Cách lập chiến lược và mô hình Guest Posting: https://imo.com.vn/cach-lap-chien-luoc-va-mo-hinh-guest-posting/