WooCommerce Plugin sẽ giúp bạn tạo một cửa hàng trực tuyến ấn tượng và khởi chạy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, giúp tăng chuyển đổi và thu nhập một cách hiệu quả.
WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trên thế giới và cần thiết cho nhiều doanh nghiệp. Nó siêu linh hoạt, rẻ tiền và dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt WooCommerce Plugin một cách chi tiết. Ngay cả những người dùng không am hiểu về công nghệ hoặc mới bắt đầu tìm hiểu về SEO vẫn có thể cài đặt và sử dụng một cách dễ dàng
Mục lục bài viết
WooCommerce Plugin là gì?

WooCommerce Plugin là gì?
WooCommerce là phần mềm thương mại điện tử miễn phí giúp bạn dễ dàng bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Trong những năm qua nó đã được sử dụng bởi hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ.
Được phát triển như một tiện ích mở rộng của WordPress, là trình xây dựng trang web phổ biến nhất hiện có. Điều này cho phép người dùng xây dựng một trang web thương mại điện tử từ đầu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm chức năng giỏ hàng vào trang web hiện có.
WooCommerce là phần mềm mã nguồn mở. Bạn có thể tải xuống hoàn toàn và sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, bạn vẫn cần mua tên miền và dịch vụ lưu trữ để thiết lập trang web.
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Ưu điểm của WooCommerce

Ưu điểm của WooCommerce
WooCommerce rất dễ sử dụng, ngay cả đối với người mới bắt đầu. Nó cũng đi kèm với các tính năng cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, WooCommerce còn có nhiều ưu điểm:
- WooCommerce Plugin miễn phí 100%, cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát trang web thương mại điện tử của mình.
- Không giống như các nền tảng thương mại điện tử độc quyền khác, giá WooCommerce không bao gồm phí cấp phép. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để tạo nhiều cửa hàng trực tuyến và trang web thương mại điện tử tùy thích.
- WooCommerce là một plugin dựa trên WordPress. Điều đó có nghĩa là bạn cũng được hưởng lợi từ tất cả các tính năng mạnh mẽ của WordPress.
- Cung cấp hàng nghìn mẫu và chủ đề WooCommerce đẹp mắt để bạn lựa chọn và bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình.
- WooCommerce rất linh hoạt. Bạn có thể thêm chức năng bổ sung vào WooCommerce bằng các plugin khác nhau. Ví dụ: thêm chức năng đặt chỗ, đăng ký, tích hợp nền tảng vận chuyển, v.v.
- Bạn có thể thêm sản phẩm không giới hạn, nhập và xuất dữ liệu sản phẩm, thêm hình ảnh, video và danh mục sản phẩm không giới hạn …
- WooCommerce tích hợp với hàng chục dịch vụ và thanh toán trực tuyến các cổng tích hợp.
Điều khoản sử dụng WooCommerce Plugin.
Bạn cần có ba điều khoản sau để xây dựng một trang web WooCommerce từ đầu:
- Tài khoản lưu trữ WordPress .
- Domain (tên miền).
- Chứng chỉ SSL cho trang web an toàn và chấp nhận thanh toán trực tuyến.
Khi bạn đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện, bạn có thể cài đặt và sử dụng WooCommerce Plugin miễn phí. Khi doanh nghiệp của bạn kiếm tiền từ cửa hàng trực tuyến, bạn có thể tự tin mua các plugin nâng cao cho trang web của mình.Tổng chi phí cho cửa hàng trực tuyến của bạn (với WooCommerce) phụ thuộc vào dịch vụ bạn muốn mua cho trang web của mình.
7 bước cài đặt và cấu hình WooCommerce Plugin.
Ngay cả khi bạn không biết lập trình, bạn vẫn có thể dễ dàng cài đặt WooCommerce Plugin nhờ 7 bước:
Bước 1: Cài đặt WooCommerce Plugin.
Bước 2: Truy cập mục vào bảng cài đặt.
Bước 3: Chọn phương thức thanh toán.
Bước 4: Chọn phương thức vận chuyển.
Bước 5: Chọn bổ sung các Add-ons.
Bước 6: Cài đặt Jetpack Plugin.
Bước 7: Thực hiện theo quá trình cấu hình SetUp Plug
Cài đặt WooCommerce Plugin.
Trước tiên, hãy tải xuống WooCommerce và cài đặt nó trên trang web của bạn. Vào trang WordPress và điều hướng đến “Plugins” => chọn “Add New”. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm Woocommerce, sau đó nhấp vào “Cài đặt”. Chờ cho quá trình cài đặt plugin hoàn tất và nhấp vào nút kích hoạt.
Truy cập bảng mục SetUp.

Truy cập vào bảng SetUp
Sau khi cài đặt WooCommerce, bạn sẽ được nhắc đi tới trình hướng dẫn cài đặt. Trang đầu tiên trông như thế này:
Tại đây bạn nhập các thông tin cơ bản như tiền tệ, địa chỉ, sản phẩm, dịch vụ, v.v.
Bạn có thể thay đổi cài đặt này trong cài đặt WooCommerce của mình nếu cần.
Chọn phương thức thanh toán.
Tiếp theo, bạn có thể quyết định loại thanh toán nào sẽ được kích hoạt cho cửa hàng trực tuyến của mình. Theo mặc định, bạn có thể sử dụng Stripe hoặc PayPal cùng với các phương thức thanh toán ngoại tuyến như séc và tiền mặt.
Bạn chỉ cần chọn phương thức thanh toán, WooCommerce Plugin sẽ được cấu hình. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng để thêm nhiều bộ xử lý thanh toán hơn vào cửa hàng của mình.
Lựa chọn phương thức vận chuyển.
Màn hình tùy chọn phương thức vận chuyển cho phép bạn quyết định số tiền khách hàng sẽ phải trả cho việc vận chuyển. Đồng thời, bạn cũng có thể đặt các mức giá khác nhau cho khách hàng ở các khu vực khác nhau.
Lựa chọn Add-ons bổ trợ.
Khi bạn đã có tất cả các kiến thức cơ bản cho cửa hàng trực tuyến WooCommerce của mình, bạn có thể thiết lập các plugin tùy chọn.
Tất cả các Add-ons đều hữu ích. Trong trường hợp này, Storefront là tiện ích để sử dụng. Đây là một chủ đề WordPress được thiết kế đặc biệt cho WooCommerce có thể giúp thiết lập cửa hàng của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Cài đặt Jetpack Plugin.
Jetpack là một plugin WordPress cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Ví dụ, các tính năng bảo mật, quét nhiều loại, v.v … Nó là một plugin hữu ích cho cửa hàng WooCommerce của bạn.
Hoàn thành thiết lập plugin.
Sau khi hoàn thành các bước trên, cửa hàng WooCommerce của bạn đã sẵn sàng hoạt động.
Bạn có thể nhập sản phẩm vào cửa hàng của mình, quay lại trang tổng quan WordPress hoặc chỉnh sửa cài đặt bạn vừa định cấu hình.
Hướng dẫn thêm Sản phẩm vào WooCommerce Plugin.
Sau khi cài đặt WooCommerce, bạn sẽ thấy hai tab mới trong menu bên của bảng điều khiển. Đây là khu vực Cài đặt chung và khu vực Cài đặt sản phẩm.
Để bắt đầu định cấu hình sản phẩm, bạn có thể nhấp vào liên kết ở cuối trình hướng dẫn cài đặt hoặc đi tới Sản phẩm => Thêm mới. Sau đó, bạn có thể làm theo 4 bước:
- Bước 1: Thêm chi tiết quan trọng cho sản phẩm
- Bước 2: Đặt thuộc tính sản phẩm
- Bước 3: Tối ưu hóa mô tả ngắn gọn của sản phẩm
- Bước 4: Quản lý sản phẩm trong WooCommerce
Các bước riêng lẻ như sau:
Thêm chi tiết chính cho sản phẩm

Thêm chi tiết chính vào sản phẩm
Nếu bạn cuộn xuống bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ thấy hai widget mới thường không được tìm thấy trên các bài đăng hoặc trang. Tại đây bạn có thể thêm tất cả các loại thông tin chi tiết về sản phẩm của mình. Ở trên bạn có thể chọn sản phẩm là ảo, có thể tải xuống hay không. Sau đó, bạn có thể nhập giá ưu đãi và giá chiết khấu của các ưu đãi trong tab “Chung”.
Nếu bạn bán sản phẩm kỹ thuật số, bạn cần tải lên tệp sản phẩm, điều chỉnh giới hạn tải xuống (để trống để kích hoạt vô thời hạn), đặt thời hạn tải xuống (để trống nếu thời hạn là vô hạn).
Tiếp theo, trên tab Hàng tồn kho, bạn có thể quản lý hàng tồn kho của mình bằng cách nhập số lượng sản phẩm và trạng thái hàng tồn kho.
Trong phần Vận chuyển, bạn có thể nhập trọng lượng, kích thước vận chuyển, v.v. từ bài báo. Tab Sản phẩm được liên kết cho phép bạn thêm các sản phẩm đi kèm.
Cuối cùng, trong tab Nâng cao, bạn có thể nhập ghi chú mua hàng tùy chỉnh, đặt sản phẩm vào vị trí được chỉ định trong menu của bạn và bật hoặc tắt đánh giá.
Cài đặt thuộc tính sản phẩm

Thiết lập thuộc tính
Như bạn có thể thấy, có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh chi tiết các sản phẩm WooCommerce của bạn.
Thuộc tính sản phẩm cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng về sản phẩm. Ví dụ: màu sắc, chất liệu, kích thước hoặc loại sản phẩm, v.v.
Nếu bạn đang bán các mặt hàng có nhiều tùy chọn, bạn có thể chọn tùy chọn Sản phẩm có thể thay đổi.
Tối ưu hóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm.
Bên dưới tiện ích Dữ liệu sản phẩm, bạn sẽ thấy một phần được gọi là Mô tả ngắn gọn về sản phẩm. Tại đây bạn có thể tạo một đoạn giới thiệu ngắn sẽ xuất hiện dưới tiêu đề sản phẩm. Bạn có thể sử dụng mô tả này để nêu bật lợi ích của mặt hàng và bao gồm một hoặc nhiều từ khóa để giúp khách hàng tìm thấy mặt hàng.
Tiếp theo, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm của mình, xếp sản phẩm vào danh mục và thêm hình ảnh nổi bật.
Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Xuất bản để xem sản phẩm trên web.
Quản lý sản phẩm trong WooCommerce.
Bạn có thể dễ dàng quản lý các sản phẩm của mình từ tab Sản phẩm trên bảng điều khiển.
Trên các trang khác trong phần Sản phẩm, bạn có thể xem các danh mục, thẻ và thuộc tính của sản phẩm của mình.
6 Cách tối ưu hóa cửa hàng WooCommerce của bạn.
Tab WooCommerce mới có nhiều tùy chọn nâng cao để tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn. Tại đây, bạn có thể xem các đơn đặt hàng, ưu đãi và báo cáo, tùy chỉnh cài đặt, thêm tiện ích mở rộng mới, v.v.
Tối ưu hóa mục đặt hàng:

Tối ưu mục đặt hàng
Đầu tiên, trang Đơn đặt hàng hiển thị danh sách các giao dịch mua gần đây trong cửa hàng của bạn.
Nếu bạn bán sản phẩm thực, bạn có thể kiểm tra sản phẩm nào bạn cần giao và tình trạng đơn hàng của bạn.
Tối ưu hóa mục mã khuyến mại:

Tối ưu hóa mục mã khuyến mãi
Plugin WooCommerce cung cấp một số tùy chọn hữu ích để thêm mã khuyến mãi vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Tab “Phiếu giảm giá” cho phép bạn tạo phiếu mua hàng, thêm mã phiếu giảm giá và mô tả.
Trên tab Chung, bạn có thể chỉnh sửa thông tin cơ bản như loại ưu đãi, giá trị, tùy chọn giao hàng miễn phí và ngày hết hạn.
Tối ưu hóa Báo cáo:
Tab Báo cáo cho phép bạn xem các biểu đồ và đồ thị về doanh số, đơn đặt hàng và chi phí vận chuyển của bạn trong các khoảng thời gian khác nhau. Tất cả dữ liệu này có thể được xuất dưới dạng trang tính CSV nếu được yêu cầu.
Tối ưu mục cài đặt:

Tối ưu mục cài đặt
Màn hình Cài đặt cho phép bạn tùy chỉnh mọi khía cạnh của cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Ví dụ: quy trình thanh toán, tùy chọn email, v.v. Chúng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bạn cũng có thể thiết lập các khoản thanh toán, lưu các điều khoản, cho phép tính thuế và thuế suất, v.v. Tất cả các cài đặt này có thể được điều chỉnh và thay đổi bất cứ khi nào bạn muốn. Cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tự động cập nhật những thay đổi này.
Tối ưu mục trạng thái:

Tối ưu mục trạng thái
Tất cả thông tin phụ trợ của bạn có thể được tìm thấy trong khu vực trạng thái. Giống như WooCommerce / PHP / MySQL của nó.
Tab phụ Công cụ cho phép bạn xóa bộ đệm ẩn trang web của mình cho nhiều biến, xóa dữ liệu cũ và hơn thế nữa.
Tối ưu mục mở rộng:
Bạn cũng có thể thêm các tùy chọn và tính năng mới và tùy chỉnh giao diện cửa hàng của mình trong tab Tiện ích mở rộng.
WooCommerce có các tiện ích mở rộng để thêm các tùy chọn vận chuyển mới cho cửa hàng của bạn. Nó cũng cho phép đăng ký, tùy chỉnh quy trình thanh toán, tích hợp email,…
Định hướng phát triển WooCommerce.
Dưới đây là một số tài nguyên giúp bạn tìm hiểu WooCommerce và phát triển cửa hàng trực tuyến của mình tốt hơn.
Xây dựng danh sách email
Hơn 90% những người ghé thăm cửa hàng WooCommerce của bạn rời đi mà không mua hàng. Đó là lý do tại sao việc xây dựng một danh sách email là rất quan trọng.
Danh sách email cho phép bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình. Bằng cách này, bạn có thể thuyết phục họ mua.
WooCommerce tích hợp với tất cả các dịch vụ tiếp thị qua email lớn trên thế giới như Constant Contact, SendinBlue, Drip, v.v.
Tạo thêm khách hàng tiềm năng
Mỗi người dùng đăng ký danh sách email của bạn đều là khách hàng tiềm năng. Cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn nhiều cơ hội hơn để gửi email cho bạn, có nghĩa là CTR cao hơn. Từ đó bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Theo dõi hành vi của người dùng
Để giới thiệu sản phẩm phù hợp cho khách hàng, bạn cần cung cấp đủ dữ liệu cho cửa hàng điện tử của mình. Dữ liệu này bao gồm thông tin về các sản phẩm phổ biến, sản phẩm nào hoạt động không tốt, khách truy cập của bạn đến từ đâu và hơn thế nữa.
Những hiểu biết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định và điều chỉnh chiến lược của mình.
Tích hợp kiến thức SEO cho WooCommerce
SEO giúp bạn có nhiều khách truy cập hơn vào cửa hàng WooCommerce của mình.
WooCommerce plugin rất thân thiện với SEO. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng SEO cho WooCommerce mà không cần sự trợ giúp của chuyên gia.
Tăng tồn kho giỏ hàng WooCommerce
Khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, có 60-80% khả năng họ sẽ từ bỏ sản phẩm mà không hoàn tất việc mua hàng.
Bạn cần tăng hàng tồn kho của mình để tăng doanh số bán hàng tổng thể.
Kết luận.
WooCommerce được cho là giải pháp thương mại điện tử miễn phí tốt nhất cho web WordPress. Tôi hy vọng bài viết đã giúp bạn dễ dàng cài đặt WooCommerce Plugin và tạo cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình.
Link bài viết Hướng dẫn cách dùng WooCommerce Plugin full: https://imo.com.vn/huong-dan-cach-dung-woocommerce-plugin-full/