Bạn có muốn chuyển đổi khách truy cập vào Trang web của mình thành người đăng ký bằng cách tạo thông báo không?
Vâng, tôi tin rằng những người chủ sở hữu Trang web thông minh luôn muốn biến điều này thành hiện thực.
Việc sử dụng thông báo hiện nay ngày càng trở nên phổ biến trên các Trang web và được nhiều Nhà tiếp thị áp dụng khi nó cho thấy hiệu quả cực kỳ cao trong việc xây dựng khách hàng.
Hơn nữa, chi phí để phát triển cho thông báo khá rẻ nên với nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số khác, ngay cả khi bạn có thể bắt đầu với quy mô đối sánh lớn nếu biết cách thực hiện.
Đừng lo lắng! You are going to get it.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo thông báo ( Push Notification WordPress) trên Website WordPress một cách đơn giản và chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, tôi cũng chọn công cụ miễn phí tốt nhất trên thị trường để giúp bạn có được các tính năng & thông số tốt nhất.
Push Notification WordPress ( thông báo đẩy ) là gì?
Về cơ bản Thông báo đẩy WordPress (thông báo đẩy) là những thông báo được gửi đến màn hình thiết bị như máy tính, điện thoại của người dùng đã đăng ký nhận thông báo trước đó.
Người nhận có thể nhấp vào thông báo để được chuyển hướng đến một trang cụ thể, chẳng hạn như trang bán hàng, bài viết Blog mới xuất bản, nội dung cập nhật và ưu đãi.
Đặc biệt, các thông báo này có thể hiển thị ngay cả khi người dùng không truy cập được vào Trang web của bạn nên đây được coi là một cách thông minh để phân phối nội dung và tiếp thị tới khách hàng.
Nếu bạn vẫn còn rắc rối về thông báo được đưa ra và muốn thực tế hơn, hãy xem hai trường tổng hợp biến phổ biến nhất bên dưới.
Ví dụ về trang web sử dụng thông báo trích dẫn
Đầu tiên hãy nói đến trang thương mại điện tử Tiki, trong nhiều trường hợp bạn truy cập vào Trang web này sẽ thấy một thông báo hiện lên như hình dưới đây.

Khi bạn quan tâm và nhấp vào nút “Nhận ưu đãi”, bạn sẽ trở thành người đăng ký nhận thông báo. Khi Tiki có ưu đãi hay gì cần gửi sẽ có thông báo gửi qua màn hình cho bạn nhé.
Trường hợp không khác chính là Facebook, khi bạn đăng nhập bằng trình duyệt trên máy tính thông thường có một cửa sổ bật lên bên dưới URL. Tương tự như trên khi nhấn vào cho phép (Allow) thì tất cả các thông báo mới sẽ được hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra còn có những định dạng thông báo khác, nhưng về cơ bản của nó cũng giống nhau với một nội dung rút gọn và 2 nút cho phép nhận thông báo hoặc không.
Nếu bạn đã hiểu thông báo đưa ra là gì, thì hãy tiếp tục, lướt qua các lợi ích của nó. Tại sao bạn nên triển khai ngay mà không để sau.
Tại sao nên sử dụng Push Notification WordPress cho Website?
Nếu bạn đã nghe nhiều về tiếp thị qua email, bạn sẽ biết hiệu quả của nó như thế nào trong việc giúp bạn tạo và xây dựng khách hàng tiềm năng. Và thông báo về hoạt động gần giống nhau nhưng có phần đơn giản hơn.
Cụ thể, đây là những lý do bạn nên áp dụng tiếp thị thông báo thúc đẩy trên Trang web của mình:
- Xây dựng khách hàng tiềm năng: Cũng như Email Marketing, thông báo cũng yêu cầu người dùng xác nhận đăng ký. Điều này có nghĩa là họ quan tâm đến chủ đề Trang web của bạn.
- Người dùng dễ dàng tham gia mà không cần yêu cầu thông tin cá nhân yêu cầu, chỉ cần nhấn cho phép họ đăng ký được.
- Tăng truy cập bằng cách kéo người dùng quay lại.
- Nội dung rút gọn nhưng vấn đề đảm bảo hiệu quả : Chỉ bằng một nội dung rút gọn có thể gây chú ý cho người đăng ký và khiến họ nhấp vào nó.
- Vì vậy, với tỷ lệ Email click cao hơn 50% và chuyển đổi cao hơn 30%.
- Tỷ lệ gửi thành công đến người dùng hầu hết như tuyệt đối thay vì đôi khi rơi vào mục thư rác như Email.
- Đối thủ của bạn vẫn đang mơ hồ: Mọi người đều cho rằng tạo ra thông báo tạo ra vô cùng phức tạp, tuy nhiên khi bạn đến đây thì điều đó vô cùng đơn giản. Bạn sẽ đi trước đối thủ của mình.
- Chi phí rẻ vì vậy với nhiều phương pháp Tiếp thị trả phí khác, thậm chí chí bài viết này giúp bạn bắt đầu miễn phí.
Mặc dù việc tạo thông báo thúc đẩy là rất tốt để xây dựng danh sách khách hàng nhưng bạn vẫn nên kết hợp với các kênh tiếp thị khác chứ không chỉ đi theo một hướng.
Đó là tất cả lý thuyết, bây giờ đến phần thực thi để bạn có tính năng thông báo đẩy WordPress.
Mặc dù có nhiều công cụ cho phép bạn làm điều này, nhưng như tôi đã nói ở phần đầu, tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo thông báo đưa ra bằng công cụ phổ biến nhất.
Không cần tìm đâu xa bên ngoài OneSignal Push.
OneSignal Push là gì?
OneSignal Push là nền tảng gửi và tạo thông báo tiền miễn phí tốt nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu tới 30.000 người đăng ký trong phiên bản miễn phí.
Ít đó là quá đủ cho một Website có nhu cầu từ cơ bản đến trung bình như Blog, Website bán hàng, giới thiệu sản phẩm, v.v.
Nó cũng có các tính năng như:
- Hỗ trợ hiển thị trên nhiều trình duyệt Chrome, Safari, Firefox, Opera
- Phân đoạn khách hàng để nhắm mục tiêu giúp nâng cao trải nghiệm và chuyển đổi.
- Tùy chỉnh nội dung nhận thông báo: Bạn có thể thoải mái viết các CTA thu hút người đăng ký.
- Thông báo tự động: Tự động gửi thông báo khi bạn xuất bản một bài đăng hoặc nhắc nhở người dùng truy cập lại.
- Thực hiện Thử nghiệm A/B: Kỹ thuật giúp bạn so sánh hiệu quả của 2 phiên bản khác nhau.
- Gửi thông báo theo lịch trình có sẵn
- Phân tích & báo cáo: Mọi thông số về thông báo sẽ được hệ thống theo dõi và báo cáo thực tế cho bạn.
Cá nhân tôi thực sự đánh giá cao những tính năng này vì nó chuyên nghiệp như một nền tảng trả phí cao.
Cách tạo Push Notification WordPress bằng cách sử dụng Onesignal Push.
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn có một trang web chạy trên nền tảng WordPress, vì nó sẽ giúp bạn tạo thông báo cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng mà không yêu cầu quá nhiều kiến thức kỹ thuật.
Bây giờ hãy truy cập thư viện plugin và tìm “Onesignal – Web Push Notification” sau đó cài đặt và kích hoạt nó.
Tiếp theo, bạn cần đăng ký tài khoản OneSignal bằng cách điền thông tin cá nhân như email, mật khẩu, tên công ty rồi nhấp vào Tạo tài khoản.
Tiếp tục nhấn Next: Configure Platform.
Cấu hình Web Push
Ở bước này, bạn hãy nhấp vào mục ở giữa (Trình cắm trang web & Trình tạo trang web) sau đó nhấp vào biểu tượng WordPress.
nhấp vào lựa chọn biểu tượng WordPress.

Bây giờ, hãy tiếp tục định cấu hình thông báo bằng cách điền các thông tin sau:
Tên trang web: Nhập tên Trang web của bạn. Ví dụ: IMO Marketing
Url trang web: Địa chỉ web hiển thị Thông báo đẩy WordPress, phần này chú ý kỹ một số vấn đề để tránh hiển thị thông báo.
Trước tiên hãy kiểm tra xem bạn có đang sử dụng tiền tố www hay không. hay không.
Sau đó, chắc chắn không thêm bất kỳ thứ gì sau phần mở rộng kể cả gạch chéo.
Cuối cùng, bạn điền đúng giao thức Trang web http:// hoặc https://. Tôi khuyến nghị bạn nên trang bị SSL cho Website này ngay từ đầu để có thông báo tốt nhất.
Phần AUTO RESUBSCRIBE (CHỈ HTTPS) sẽ được giữ nguyên.
Url biểu tượng mặc định: Là một biểu tượng nhỏ xuất hiện cùng với thông báo, tôi khuyên bạn nên sử dụng logo hoặc favicon đã sử dụng trên Trang web để đồng bộ hóa thương hiệu. Kích thước tối thiểu tốt nhất phải là 129 x 129 (đơn vị px).
Trang web của tôi không hoàn toàn là HTTPS: Nếu trang web của bạn không sử dụng giao thức https://, vui lòng vuốt sang phải.
Click Save to save your change your change
Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo kết nối với plugin OneSignal Push đã được cài đặt trên WordPress bao gồm ID ứng dụng & Khóa API.


Chưa hoàn thành, cần phải tạo thông báo để nó hoạt động trên trình duyệt Safari.
Trên giao diện Ứng dụng của OneSignal, nhấp vào Cài đặt -> Nền tảng và chọn biểu tượng Apple Safari
Nhấn Next để sang bước tiếp theo.
Tiếp tục chọn biểu tượng WordPress và nhấn Tiếp theo.

Giờ hãy nhìn vào mục Safari Web ID và sao chép dòng mã dán vào phần Cài đặt tài khoản..

Cuộn xuống dưới cùng để lưu thay đổi.
Bây giờ hãy xem trước Trang web của bạn trong tab ẩn danh.
Cách hiển thị cửa sổ bật lên thông báo có thể khác nhau tùy thuộc vào Trang web hoặc giao thức trình duyệt của bạn.
Ngoài ra còn có một chuông báo được nhúng trong màn hình, giúp người dùng có thể đăng ký bất cứ lúc nào và cũng giải quyết vấn đề khi người dùng nhấn “chặn” lần đầu và họ muốn đăng ký lại
Configuration notification on Website
Bây giờ hãy quay lại Cấu hình và thực hiện thêm một số cấu hình.
Trước tiên, bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề của thông báo (khuyên sử dụng tên Trang web).
Tiếp theo, sẽ có một số chuông báo tùy chọn điều chỉnh nổi trên màn hình, tôi khuyên bạn nên bật tùy chọn “Tự động nhắc mới…” để kích hoạt tính năng nhắc người dùng đã đăng ký khi truy cập Trang web của bạn.

Bạn cũng có thể bật/tắt chuông này trong mục “Bật chuông đăng ký” nhưng mình nghĩ bạn nên bật để người dùng tiện đăng ký trong trường hợp trước đó họ đã chặn.
Ngoài ra, Onesignal còn cho phép bạn dịch văn bản ra ngôn ngữ đối tượng truy cập hoặc tùy biến biểu tượng chuông như màu sắc, vị trí, kích thước,…
Link bài viết Hướng dẫn tạo Push Notification WordPress để xây dựng danh sách khách hàng: https://imo.com.vn/huong-dan-tao-push-notification-wordpress-de-xay-dung-danh-sach-khach -treo/