Với hơn 60 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới, WooCommerce đã phát triển từ một plugin WordPress thành một nền tảng thương mại điện tử có thể tùy chỉnh dễ dàng. Plugin tính phí vận chuyển quận huyện trong WooCommerce là plugin cực kỳ hữu ích hỗ trợ WooCommerce tính phí vận chuyển quận huyện.

Với plugin này, bạn có thể đặt phí vận chuyển riêng cho từng quận và đặt phí vận chuyển dựa trên tổng giá trị đơn hàng. Trong bài viết này, IMO sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ bạn cần biết về vận chuyển cho cửa hàng của mình, bao gồm thiết lập vận chuyển WooCommerce, khu vực vận chuyển và cài đặt plugin tính phí vận chuyển này cho cửa hàng của bạn. .

Thiết lập plugin tính phí vận chuyển cho quận/huyện trong WooCommerce và các khu vực giao hàng

plugin-tinh-phi-van-chuyen-min
Plugin tính phí vận chuyển

Để hoàn tất thiết lập vận chuyển WooCommerce, bạn cần tạo khu vực vận chuyển, sau đó là phương thức và phí vận chuyển.

Khu vực vận chuyển WooCommerce là một khu vực địa lý áp dụng các phương thức và tỷ lệ vận chuyển nhất định. Trong WooCommerce, các mã này có thể là quốc gia hoặc giống như một mã bưu chính cụ thể. Mỗi địa chỉ của khách hàng có thể được liên kết với một khu vực vận chuyển khác nhau.

Bạn có thể thiết lập bao nhiêu khu vực vận chuyển tùy thích, cũng như thêm các phương thức và mức phí vận chuyển khác nhau cho từng khu vực.

Các khu vực WooCommerce và phương thức vận chuyển của bạn xác định địa điểm và cách thức bạn vận chuyển sản phẩm của mình. Để định cấu hình các tùy chọn giao hàng WooCommerce này, hãy làm theo các bước bên dưới.

[block_content id=”1534″]

1. Đi tới “Shipping location(s)” trong trang tổng quan

dat-dia-diem-trong-plugin-tinh-phi-van-chuyen-min
Đặt địa điểm trong plugin tính phí vận chuyển

Trước tiên, hãy truy cập bảng điều khiển WordPress của bạn, sau đó điều hướng đến WooCommerce> Cài đặt. Khoảng nửa dưới của trang, bạn sẽ thấy trường có nhãn “(Các) Địa điểm Vận chuyển”. Đây là nơi nó cho bạn biết bạn gửi hàng đến quốc gia nào. Hầu hết người bán chọn vận chuyển đến tất cả các quốc gia mà họ bán hàng như trong hình bên dưới.

2. Đi tới “Shipping” > “Add shipping zone”

them-khu-vuc-giao-hang
Thêm khu vực giao hàng

Sau khi đặt vị trí giao hàng, hãy chuyển đến tab “Giao hàng” trong cài đặt WooCommerce và nhấp vào “Thêm khu vực giao hàng”. Đây là nơi bạn sẽ xác định khu vực vận chuyển cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Để thêm khu vực vận chuyển WooCommerce mới, hãy nhập tên khu vực của bạn và đặt khu vực khu vực của bạn:

3. Thêm “Shipping methods” vào từng khu vực

thiet-lap-phuong-thuc-van-chuyen
Thiết lập phương thức vận chuyển

Cuối cùng, bạn sẽ cần thiết lập phương thức vận chuyển cho từng khu vực vận chuyển trong cửa hàng WooCommerce của mình. Các phương thức vận chuyển có thể bao gồm vận chuyển theo tỷ lệ cố định, miễn phí vận chuyển, giao hàng tận nhà, v.v.

Khi thanh toán, khách hàng sẽ thấy các phương pháp và tỷ lệ có sẵn cho địa chỉ và khu vực tương ứng của họ.

Cách thiết lập phí vận chuyển WooCommerce

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập khu vực và phương thức vận chuyển của mình, tiếp theo, chúng ta cần đặt số tiền khách hàng sẽ trả cho mỗi phương thức vận chuyển.

Nếu trong các hướng dẫn ở trên, phương thức của bạn là miễn phí vận chuyển, chi phí vận chuyển của khách hàng sẽ là $0. Đối với giao hàng tận nơi, bạn có tùy chọn đặt trước có tính phí hoặc miễn phí. Ngoài ra, với vận chuyển WooCommerce, bạn có thể thêm các tính toán USPS và Canada Post theo thời gian thực cho các đơn đặt hàng, sau đó in nhãn vận chuyển trong WooCommerce.

Đối với phí vận chuyển cố định của WooCommerce, bạn sẽ cần định cấu hình chính xác cách bạn muốn tính phí cho giỏ hàng của mình, dưới đây IMO sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện cài đặt này, mời bạn tham khảo.

1. Chọn khu vực giao hàng

thiet-lap-khu-vuc-giao-hang-min
Thiết lập khu vực giao hàng

Trong tab “Vận chuyển”, chọn khu vực vận chuyển mà bạn muốn thiết lập vận chuyển theo giá cố định.

2. Tạo phí vận chuyển tỷ lệ cố định

Khi bạn đã chọn xong khu vực vận chuyển và phương thức vận chuyển theo mức giá cố định, hãy nhấp vào “Mức phí cố định” trong hộp “Phương thức” để thiết lập vận chuyển cho phương thức vận chuyển đó.

Bạn có thể định cấu hình các khoản phí này theo một số cách, bao gồm:

  • Chi phí vận chuyển cố định cho mỗi đơn hàng.
  • Chi phí vận chuyển cố định cho mỗi mặt hàng.
  • Chi phí vận chuyển theo tỷ lệ phần trăm của tổng số đơn đặt hàng.

Để thiết lập phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng, bạn cần chọn khoản phí áp dụng cho từng đơn hàng, chẳng hạn như $5 hoặc $9,95. Sau đó nhập số này vào trường “Chi phí”:

tao-phi-van-chuyen-ty-le-co-dinh-min
Tạo phí vận chuyển tỷ lệ cố định

Để thêm phí vận chuyển cho mỗi mặt hàng, bạn sẽ chọn một khoản phí áp dụng cho các đơn đặt hàng, chẳng hạn như $2. Sau đó nhập “[qty] * phí” vào hộp chi phí – như thế này:

Công thức trên yêu cầu WooCommerce nhân số lượng mặt hàng trong đơn đặt hàng của khách hàng với mức phí bạn chọn.

Để thêm phí vận chuyển dưới dạng % trên tổng số đơn đặt hàng, hãy chọn % bạn muốn tính phí, sau đó nhập “[chi phí * phần trăm dưới dạng thập phân]” vào trường chi phí:

Công thức trên biểu thị giỏ hàng WooCommerce * tổng chi phí đặt hàng với tỷ lệ phần trăm bạn đã chọn để tính phí vận chuyển cho khách hàng.

Cách thiết lập các hãng vận chuyển cho các sản phẩm

Sau khi đã định cấu hình khu vực, phương thức và phí, bạn cũng có thể định cấu hình hãng vận chuyển cho các sản phẩm cụ thể để chỉ định các mức phí vận chuyển khác nhau cho từng loại sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể chỉ định chi phí vận chuyển cố định cho các loại sản phẩm khác nhau dựa trên kích thước hoặc trọng lượng của chúng.

1. Đi tới “Shipping” > “Shipping classes”

thiet-lap-phi-van-chuyen-min
Thiết lập phí vận chuyển

Trong tab Vận chuyển của cài đặt WooCommerce của bạn, hãy nhấp vào “Thêm hạng vận chuyển”.

2. Điền thông tin hãng vận chuyển

Nhập tên hạng vận chuyển và mô tả hãng vận chuyển. Bạn có thể để trống trường Slug – WordPress sẽ tự động thực hiện việc này. Sau đó nhấp vào “Lưu các lớp vận chuyển”.

3. Thêm chi phí vận chuyển cho các khu vực tương ứng.

them-phi-van-chuyen-cho-cac-khu-vuc-tuong-ung-min
Thêm phí vận chuyển cho các khu vực tương ứng

Tiếp theo, bạn cần chỉ định từng loại vận chuyển và tỷ lệ cho từng khu vực. Điều này sẽ khiến đơn vị vận chuyển và chi phí vận chuyển được hiển thị khi khách hàng mua sản phẩm.

Trên tab Vận chuyển, chọn “Khu vực vận chuyển”, chọn khu vực có phí bạn muốn thay đổi cho loại hình vận chuyển này. Tiếp theo, nhấp vào tỷ lệ bạn muốn thay đổi – ví dụ: tùy chọn tỷ lệ cố định. Bạn sẽ thấy “Cài đặt phẳng” được mở rộng trên màn hình với một phần mới có tiêu đề “Chi phí loại vận chuyển:”

Tại đây, hãy nhập số tiền bạn muốn tính cho khách hàng trong khu vực vận chuyển nói trên đối với chi phí vận chuyển cố định cho mỗi hãng vận chuyển.

Ví dụ: Nếu bạn nhập $10 bên cạnh tên hãng vận chuyển, những khách hàng chọn vận chuyển với hãng vận chuyển đó sẽ bị tính phí $10.

4. Chỉ định các hãng vận chuyển cho các sản phẩm

Khi các nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã được xác định và định giá, bạn có thể thêm chúng vào sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn có một hãng vận chuyển chuyên dụng cho các mặt hàng lớn, thì bạn sẽ tính phí này cho từng mặt hàng mà bạn cho là lớn.

Để làm điều này:

  • Truy cập WooCommerce> Sản phẩm
  • Chọn sản phẩm bạn muốn định giá và nhấp vào “Chỉnh sửa”
  • Chọn “Giao hàng” từ menu bên trái
  • Bạn sẽ thấy một hộp thả xuống có nhãn “Loại vận chuyển” – chỉ định hãng vận chuyển bạn muốn cho sản phẩm này.
  • Nhấp vào “Cập nhật” để lưu thay đổi

Để chỉ định nhiều nhà cung cấp dịch vụ hơn, hãy xem hướng dẫn trong tài liệu hỗ trợ WooCommerce.

Những mô hình vận chuyển trong WooCommerce?

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, lượng đặt hàng, địa điểm và nhiều yếu tố khác nhau, do đó các yếu tố cần thiết để triển khai mô hình kinh doanh trực tuyến của bạn sẽ khác với các đối thủ cạnh tranh khác.

Các phương pháp triển khai phổ biến nhất để quản lý WooCommerce là nội bộ, dropshipping hoặc thuê nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba (3PL). Dưới đây là những ưu và nhược điểm của từng loại và IMO sẽ đánh giá những gì tốt nhất cho cửa hàng WooCommerce của bạn.

1. In-house fulfillment – Mô hình nội bộ

Thực hiện nội bộ có nghĩa là bạn tự mình thực hiện toàn bộ quy trình thực hiện đơn hàng cho cửa hàng WooCommerce của mình, từ lưu trữ quảng cáo Thương mại điện tử đến vận chuyển đơn đặt hàng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Nhiều chủ cửa hàng WooCommerce chọn thực hiện đơn đặt hàng tại nhà khi họ mới mở cửa hàng và trải qua tất cả các quy trình bao gồm: hoàn thành đơn hàng, đóng gói sản phẩm, vận chuyển, v.v. Sử dụng tất cả các cài đặt vận chuyển WooCommerce mà IMO đã cung cấp trước đó trong quá trình nội bộ. .

Bán lẻ nội bộ có thể tốn kém và tốn thời gian hơn nếu bạn muốn mở rộng quy mô. Tuy nhiên, nếu bạn bán các sản phẩm đặt làm riêng hoặc đặt làm riêng, thì đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc đóng gói và vận chuyển từng đơn hàng được đặt trên cửa hàng WooCommerce của bạn.

2. Dropshipping

Nếu bạn muốn thực hiện phương pháp “xa mặt cách lòng” để thực hiện đơn hàng, thì dropshipping là lựa chọn tốt hơn cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Dropshipping là một cách tiếp cận đặt hàng quá đơn giản, khi khách hàng đặt hàng trên cửa hàng WooCommerce của bạn, chi tiết đơn hàng sẽ được chuyển cho nhà sản xuất. Sản phẩm sau đó được vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.

Mặc dù dropshipping yêu cầu chi phí tối thiểu và bạn không cần phải tự lưu kho, nhưng việc kiểm soát chuỗi cung ứng thương mại điện tử của bạn vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, hiện nay có nhiều nhà cung cấp dropshipping ở nước ngoài nên việc vận chuyển có thể mất nhiều thời gian hơn và chi phí cao hơn so với việc thực hiện các đơn hàng trong nước.

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên IMO, mình đã hướng dẫn các bạn cách setup địa điểm vận chuyển, tính phí vận chuyển bằng plugin tính phí vận chuyển quận huyện trong WooCommerce. Hi vọng IMO chia sẻ sẽ giúp bạn phát triển tốt cửa hàng online của mình. Chúc may mắn.

Link bài viết Hướng dẫn thiết lập plugin tính phí vận chuyển trong WordPress: https://imo.com.vn/huong-dan-thiet-lap-plugin-tinh-phi-van-chuyen-trong-wordpress/