Trong những năm qua, Majestic SEO được nhiều chuyên gia SEO đánh giá khá cao. Nó có nhiều tính năng hấp dẫn, hỗ trợ đắc lực cho digital marketing với độ chính xác cao. Nếu bạn chưa biết Majestic SEO là gì, hãy dành thời gian nghiên cứu bài viết đã được IMO tổng hợp ngay dưới đây.
Mục lục bài viết
Majestic SEO là gì?
Majestic SEO là một phần mềm SEO chuyên về phân tích liên kết. Không giống như Ahrefs, SEMrush hay Moz Pro, Majestic là tất cả về Backlinks.
Nói cách khác, Majestic không phải là một công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa, kiểm tra trang web SEO và phân tích SEO trên trang. Nó tập trung 100% vào các liên kết ngược. Majestic cũng là một công cụ phân tích dữ liệu về dòng trích dẫn, dòng tin cậy, dòng tin cậy chuyên đề, miền giới thiệu, v.v.
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Chức năng chính trong Majestic SEO
Những tính năng nào của Majestic SEO có thể được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong thời gian gần đây? Nó không chỉ tìm kiếm backlink mà còn phân tích anchor text, giới thiệu tên miền, kiểm tra từ khóa và nhiều tính năng hữu ích khác đang chờ bạn.
Trình khám phá Website

Majestic SEO trình khám phá trang
Tóm tắt Site Explorer là nơi cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các liên kết trên một trang web.
Trên trang này, bạn có thể thấy danh sách thống kê cho trang web mà bạn vừa phân tích, bao gồm:
- Luồng tin tưởng.
- Nguồn cấp dữ liệu trích dẫn.
- Chủ đề tin cậy theo chủ đề.
- Liên kết ngược bên ngoài.
- Yêu cầu tên miền.
- Địa chỉ IP trỏ đến trang web.
- URL để khám phá.
- URL được lập chỉ mục,…
Nói cách khác, trang này được thiết kế để bạn phân tích các liên kết của web và xem các số liệu liên kết chính. Nếu bạn chọn “Tên miền phụ”, “Đường dẫn” hoặc “URL” từ trình đơn thả xuống, bạn có thể nhận được dữ liệu liên kết chi tiết trên một trang cụ thể.
Topics Report của Majestic SEO là gì?
Báo cáo Chủ đề là cách Majestic khám phá nội dung của một trang web. Ưu điểm của tính năng này là nó không xác định chủ đề của trang web dựa trên những gì bạn đăng. Thay vào đó, nó xác định dựa trên nơi bạn lấy các liên kết ngược của mình. Đây được cho là một tính năng độc đáo mà dường như chỉ có Majestic SEO mới có.
Google có thể sử dụng các trang web liên kết đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về nội dung của nó. Ví dụ: trang web của bạn là về sức khỏe và nhận được hầu hết các liên kết từ các trang khác cũng về sức khỏe và sức khỏe. Đối với Google, điều này chứng tỏ rằng trang web của bạn có liên quan đến chủ đề sức khỏe. Và trang web của bạn uy tín, chất lượng và được tôn trọng trong lĩnh vực của nó.
Tên miền giới thiệu

Tên miền giới thiệu trong Majestic SEO
Tên miền giới thiệu hiển thị danh sách các tên miền được liên kết với trang web của bạn
Bạn cũng có thể sắp xếp kết quả theo Luồng tin cậy, Luồng trích dẫn, v.v.
Nếu bạn nhấp vào các số liên kết trong phần “Liên kết ngược”, bạn có thể thấy danh sách cụ thể các trang web giới thiệu đến bạn.
Tuy nhiên, một điều bạn cần xem xét với tính năng này là số lượng các liên kết ngược. Con số này có nghĩa là tổng số lượng liên kết ngược của trang web? Hoặc họ đã liên kết với bạn bao nhiêu lần? Trong mọi trường hợp, những dữ liệu này yêu cầu xác minh thêm.
Trên thực tế, dữ liệu về các tên miền giới thiệu không đáng tin cậy lắm. Do đó, khi sử dụng tính năng này, bạn phải tham khảo nhiều phần mềm và công cụ khác nhau. Đồng thời, nó là khôn ngoan để đánh giá chúng và chỉ sử dụng chúng như một tài liệu tham khảo.
Backlinks Report của Majestic
Khác với những gì bạn tìm thấy trong Moz Pro hoặc Ahrefs. Về cơ bản nó là một phân tích về hồ sơ backlink của một trang web.
Cũng giống như báo cáo tên miền, bạn có thể sắp xếp và lọc kết quả theo hơn 100 cách khác nhau.
Ví dụ: bạn có thể sắp xếp danh sách để chỉ xem xét các liên kết ngược có độ tin cậy cao hoặc thấp. Hoặc kiểm tra Backlinks đã xóa để có ý tưởng về lịch sử backlink của trang web.
Và giống như hầu hết các công cụ SEO, bạn có thể tải xuống tất cả dữ liệu này dưới dạng bảng tính CSV hoặc Excel.
Ngoài tính năng Trust Flow và “Flow Metrics” độc quyền, Majestic cũng báo cáo số lượng liên kết bên ngoài trên mỗi trang trỏ đến bạn.
Đây là một đặc điểm rất quan trọng, bởi vì nhiều người nghĩ rằng một liên kết ngược trên một trang có 5 liên kết bên ngoài sẽ tốt hơn một liên kết với 150 liên kết bên ngoài. Thật vậy, một trang có 150 liên kết bên ngoài sẽ “mất” nhiều PageRank hơn và điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang trên các công cụ tìm kiếm.
Báo cáo theo ngữ cảnh

Báo cáo ngữ cảnh trong Majestic SEO
Về cơ bản, báo cáo theo ngữ cảnh cho phép bạn thực hiện phân tích chuyên sâu về từng liên kết riêng lẻ trong tập hợp liên kết của trang web. Tính năng này cung cấp một số thẻ để cho bạn biết liên kết là Dofollow / Nofollow, mới hay cũ, có bao nhiêu liên kết ra ngoài trên web, v.v.
Liên kết mới và bị mất
Tính năng Liên kết mới và Liên kết bị mất của Majestic SEO là gì? Về cơ bản, nó cung cấp danh sách các liên kết gần đây mà một trang web đã tạo và các liên kết đã bị mất. Với tính năng này, bạn có thể kiểm tra các bài viết mới của mình hoặc xem các loại nội dung mà các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn có xu hướng tạo ra. Hơn nữa, bạn có thể kiểm tra các liên kết bị mất để quản lý chúng một cách nhanh chóng và hoàn thành chúng nếu cần thiết.
Phân tích Anchor Text

Phân tích Anchor Text
Đây là nơi bạn có thể thấy anchor text phổ biến nhất được người dùng sử dụng khi kết nối với một miền hoặc trang cụ thể.
Mặc dù bạn có thể xem số liệu này thông qua bất kỳ công cụ xây dựng liên kết nào, nhưng nó hữu ích hơn nhiều cho Majestic SEO. Nó giúp bạn dễ dàng xem những thuật ngữ nào có xu hướng xuất hiện thường xuyên nhất trong hồ sơ văn bản liên kết của trang web.
Bạn cũng có thể xem tỷ lệ phần trăm mật độ văn bản trong các trang web trên web bằng báo cáo SEO Majestic.
Bằng cách này, bạn có thể lập kế hoạch sử dụng văn bản neo để thực hiện kế hoạch SEO của mình hiệu quả hơn.
Báo cáo trang
Báo cáo trang cung cấp danh sách các trang có nhiều liên kết ngược nhất trên một trang web. Nếu bạn sử dụng Ahrefs, tính năng này được sử dụng là “Tốt nhất theo liên kết”. Trong SEMrush, tính năng này được gọi là “Các trang được lập chỉ mục”.
Nhưng nói chung, tất cả chúng đều hoạt động theo cùng một cách, tức là cho bạn biết trang nào có nhiều Liên kết ngược nhất, Tên miền nào có Liên kết trỏ đến Trang web của bạn, v.v.
Các trang liên quan

Các trang liên quan
Các trang web liên kết SEO Majestic là gì? Đây là danh sách các trang web có liên quan mật thiết đến trang web mà bạn đang phân tích. So với các công cụ khác, tính năng Trang web Liên quan của Majestic khá ấn tượng và có thể hiển thị các trang liên quan chặt chẽ hơn đến trang web bạn quan tâm.
So sánh tên miền
So sánh tên miền cho phép bạn xem số liệu liên kết của 2-5 trang web khác nhau cùng một lúc. Tính năng này bao gồm “Clique Hunter”, hiển thị cho bạn các tên miền liên quan đến tất cả các trang web bạn vừa so sánh.
Điều này rất hữu ích vì nếu một trang web liên kết với một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn, đó là một dấu hiệu cho thấy họ cũng có thể đang liên kết với bạn. Nếu bạn muốn xây dựng liên kết cho web, bạn cần phải đánh giá trang web của mình so với các trang web cạnh tranh. Sau đó tìm cách lấy backlink từ các trang web trong danh sách này.
Trình kiểm tra từ khóa

Trình kiểm tra từ khóa
Công cụ Trình kiểm tra Từ khoá cho phép bạn ước tính số lượng tìm kiếm từ khoá dựa trên tần suất các cụm từ xuất hiện trên các trang. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này vẫn chưa kết thúc nên bạn chỉ có thể sử dụng để tham khảo.
Ví dụ: Khi tìm kiếm từ khóa “Keto Diet”, Majestic hiển thị kết quả chỉ ra rằng từ khóa này nhận được 67 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Điều đó nghe có vẻ khá vô lý vì đây là từ khóa nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng.
Ý nghĩa các chỉ số trong Majestic SEO
Đối với người làm SEO, các chỉ số Luồng trích dẫn và Luồng tin cậy rất quan trọng và hữu ích để đánh giá một trang web. Hai biện pháp này giúp bạn tăng thứ hạng trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trust Flow
Chỉ báo luồng tin cậy là một phiên bản mạnh mẽ của TrustRank. Nó đại diện cho số lượng liên kết mà một trang web nhận được từ một tập hợp các “trang web gốc” được lựa chọn thủ công. Dựa trên chất lượng của trang web, Trust Flow chỉ định xếp hạng từ 0 đến 100.
Trang gốc là những trang được các công cụ tìm kiếm tin cậy về độ tin cậy, trung thực và nội dung chất lượng. Các trang này cũng sẽ chỉ chứa các liên kết đến nội dung chất lượng khác.
Majestic sẽ quét các trang web theo cách thủ công. Sau đó tiến hành biên dịch danh sách các trang nguồn đáng tin cậy. Các trang này tạo thành cơ sở của Chỉ số luồng tin cậy. Trang web càng có nhiều liên kết đến trang gốc, thì điểm Trust Flow càng cao.
Một ví dụ về trang web gốc là Facebook. Trang này có chỉ số Trust Flow rất cao là 99. Backlinks từ Facebook sẽ làm tăng đáng kể điểm Trust Flow của website. Số liệu này sẽ hiển thị rõ ràng khi sử dụng Majestic SEO.
Citation Flow
Chỉ số dòng trích dẫn trong Majestic SEO là gì? Nói chung, nó là một chỉ số về cơ quan miền – thẩm quyền hoặc độ tin cậy của một trang web. Vì vậy, nếu bạn nhận được nhiều backlink từ Domain Authority, thì Citation Flow sẽ tăng lên.
Nếu nó nói rằng Trust Flow được sử dụng để đánh giá chất lượng của Backlinks và đưa ra điểm số chi tiết, thì Citation Flow hiển thị điểm của Bài đánh giá dựa trên số lượng Backlinks đến Trang web. Càng nhiều Backlinks, Chỉ số dòng trích dẫn càng cao.
So sánh Majestic SEO với các công cụ khác
So sánh nhanh dữ liệu liên kết của Majestic với ba phần mềm khác là Ahrefs, SEMrush và Moz Pro. IMO xem xét số lượng tên miền giới thiệu và liên kết ngược mà mỗi công cụ tìm thấy cho một trang web ngẫu nhiên.
Đây là kết quả:

Majestic SEO với SEMrush Mozpro
Bằng cách thử nghiệm lại trên một trang web lớn trong lĩnh vực SEO, chúng tôi đã thu được các kết quả sau:

Chỉ số so sánh Majestic SEO với các phần mềm khác
Theo bài kiểm tra nhỏ này, điểm mạnh của Majestic SEO là gì? Rõ ràng, Majestic dường như đưa ra đánh giá chính xác và cạnh tranh hơn so với nhiều công cụ kiểm tra backlink khác.
Dịch vụ hỗ trợ của Majestic SEO
Khách hàng có ý kiến gì về dịch vụ hỗ trợ SEO của Majestic? Khi gửi tin nhắn đến Bộ phận hỗ trợ của Majestic, người dùng sẽ nhận được phản hồi trong vòng một giờ. Các câu trả lời của Majestic hầu hết đều hữu ích, thấu đáo và được cá nhân hóa. Có thể cho rằng Majestic xứng đáng được điểm A + vì sự ủng hộ của họ, họ cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của khách hàng.
Bảng giá Majestic SEO

Bảng giá Majestic SEO
Majestic có kế hoạch rẻ hơn nhiều so với hai đối thủ cạnh tranh chính của nó, Ahrefs và SEMrush. Gói dịch vụ thấp nhất từ Ahrefs và SEMrush là $ 99 / tháng. Trong khi đó, gói Lite – gói dịch vụ rẻ nhất của Majestic SEO rẻ hơn 50% so với Ahrefs và SEMrush.
Nếu không cần quyền truy cập API, bạn có thể chọn gói Lite (49,99 USD / tháng) hoặc gói Pro của Majestic (99,99 USD / tháng).
Kết luận
Majestic có nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ công cụ SEO nào khác. Ngoài ra, Majestic cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, đưa ra câu trả lời hữu ích khi người dùng đặt câu hỏi. Nếu bạn còn thắc mắc về các tính năng đặc biệt và độc đáo của Majestic SEO, hoặc muốn được tư vấn về các dịch vụ SEO, đừng ngần ngại liên hệ với IMO!
Link bài viết Majestic SEO là gì? Các công cụ trong Majestic SEO: https://imo.com.vn/majestic-seo-la-gi-cac-cong-cu-trong-majestic-seo/