Moz Pro là một công cụ phổ biến được nhiều người làm SEO lựa chọn để tối ưu hóa trang web. Tuy nhiên, Moz Pro thực sự khắc phục những vấn đề gì về SEO? Hãy cùng IMO tìm câu trả lời bằng cách khám phá những tính năng nổi bật của công cụ này.
Moz Pro là gì?

Moz Pro được thiết kế với mục đích chấm điểm và đo lường điểm mạnh và điểm yếu của trang web. Ngoài ra, Moz Pro còn giúp bạn xác định mức độ spam của các liên kết hoặc nội dung. Từ đó, bạn có thể tìm ra những giải pháp khắc phục kịp thời.
Để có thể sử dụng Moz, bạn cần tải Moz Bar trên máy tính của mình. Sau đó tạo một tài khoản và kiểm tra điểm số trên trang web của bạn.
[block_content id=”706″]
Những tính năng chính của Moz Pro
Moz kết hợp các tính năng giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm trên trang web của bạn, bao gồm:
- Trình khám phá liên kết
- Theo dõi điểm
- Trình khám phá từ khóa.
Trình khám phá liên kết (Link Explorer)

Gần đây, Moz đã thay thế tính năng Open Site Explorer bằng Link Explorer. Các chức năng cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng số lượng chỉ số lớn hơn nhiều, chính xác là 35,5 nghìn tỷ liên kết.
Link Explorer hoạt động rất đơn giản. Đầu tiên, hãy nhập trang web của bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh vào thanh công cụ. Bạn sẽ nhận được một báo cáo về hồ sơ liên kết của trang web này.
Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của từng chỉ số trong báo cáo trên.
Domain Authority
Domain Authority cho biết quyền hạn và sức mạnh của trang web. Nói cách khác, nó dự đoán vị trí xếp hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Đây là cách Moz xác định độ tin cậy của toàn bộ trang web, không phải của một trang riêng lẻ. Vì vậy, bạn càng có nhiều liên kết chất lượng dẫn đến trang web của mình, con số này sẽ càng cao.
Chỉ nhìn vào Domain Authority của trang web sẽ mang lại rất ít thông tin. Tuy nhiên, khi so sánh số liệu này với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể nhanh chóng xác định được vị trí của mình.
Linking Domains
Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét liên kết các miền.
Dựa trên tính năng này, bạn có thể dễ dàng đánh giá nhanh trang web của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Xem xét số lượng liên kết ngược đến trang web từ một tên miền. Ngay cả khi một trang web liên kết đến trang web của bạn nhiều lần, nó vẫn sẽ được tính là một miền liên kết.
Top Pages
Tính năng quan trọng thứ ba bên trong Trình khám phá liên kết là các Trang chính.
Top Pages giúp đo lường thẩm quyền và quyền hạn của mỗi trang (còn được gọi là Page Authority). Tính năng này có thể dự đoán khả năng lên đầu trang của một trang cụ thể trên Google. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo. Trên thực tế, một cơ quan quản lý trang cao không chắc chắn liệu từ khóa trên trang web đó có thể lên top hay không.
Spam Score
Link Explorer cũng cung cấp một tính năng hữu ích khác được gọi là Spam Score.
Điểm Spam sẽ cho bạn biết liệu một liên kết trên một trang web có phải là spam hay không dựa trên tỷ lệ phần trăm từ 0 đến 17. Càng có nhiều backlink chất lượng thấp thì điểm spam của trang web càng cao. Nếu chỉ số này từ 0 đến 4, trang web được coi là an toàn nhất cho SEO.
Link Intersect
Liên kết Intersect cho phép bạn tìm các trang web được liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với của bạn. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để tìm các liên kết mới.
Nhìn chung, trình khám phá liên kết trong Moz không hoàn hảo như công cụ Ahrefs, nhưng nó cải thiện cả về số lượng chỉ mục và chức năng.
Trình khám phá Web mới (Fresh Web Explorer)

Về cơ bản, Fresh Web Explorer là một công cụ để theo dõi các đề cập liên quan đến thương hiệu. Không giống như các công cụ khác, nó cho phép bạn tìm kiếm những đề cập gần đây nhất.
Công cụ này sử dụng sức mạnh của Chỉ số Moz Fresh Escape để khám phá các đề cập mới nhất về doanh nghiệp, ngành của bạn hoặc bất kỳ từ khóa nào bạn quan tâm.
Vì vậy, Fresh Web Explorer rất hữu ích cho việc xây dựng liên kết và quảng bá nội dung. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại không mạnh bằng các công cụ khác trên thị trường.
Trình khám phá từ khóa (Keyword Explorer)

Keyword Explorer thường được coi là tính năng tốt nhất của Moz Pro. Bề ngoài, nó hoạt động giống như bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác. Bạn nhập một từ khóa vào thanh tìm kiếm, nó sẽ trả về một danh sách các thuật ngữ… và các ý tưởng từ khóa mới.
Vậy điều gì làm cho Keyword Explorer khác biệt? Có ba lý do chính, cụ thể hơn là sau:
Thứ nhất, số lượng tìm kiếm hàng tháng chính xác hơn nhiều công cụ khác. Do Moz không chỉ thu thập dữ liệu từ Google Keyword Planner. Moz cũng sử dụng dữ liệu người dùng để đưa ra dự đoán về số lượng người thực sự đang tìm kiếm từ khóa đó.
Thứ hai, các số liệu trả về cực kỳ hữu ích. Bạn có thể thấy độ khó của từ khóa và tỷ lệ nhấp không phải trả tiền ngay trên một trang. Moz cũng cung cấp xếp hạng thông qua Chỉ số Điểm ưu tiên. Với số liệu này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các từ khóa có lượng tìm kiếm tốt nhất, tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền tốt nhất và cạnh tranh tốt nhất.
Thứ ba, Keyword Explorer tạo ra các ý tưởng từ khóa mới tuyệt vời. Với các công cụ khác, bạn chỉ nhận được các biến thể từ khóa từ chính từ khóa đó. Và Keyword Explorer cũng cung cấp cho bạn một loạt các từ khóa liên quan đến chủ đề này. Bạn có thể xem ví dụ với từ khóa “chế độ ăn nhạt” bên dưới.
Khám phá theo trang Web (Explore By Site)

Đây được coi là phiên bản Moz của SEMrush. Nói cách khác, nó cho bạn biết những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng. Và bạn có thể sử dụng bộ lọc để tìm các cụm từ có khối lượng tìm kiếm dễ dàng hoặc mức độ cạnh tranh.
Thu thập thông tin trang Web (Site Crawl)
Đây là một tính năng kiểm tra SEO được tích hợp trong Moz. So với các công cụ khác, Site Crawl có sự kết hợp chặt chẽ giữa các tính năng mạnh mẽ và giao diện trực quan. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng tìm và giải quyết các vấn đề SEO kỹ thuật quan trọng trong thời gian ngắn.
Thu thập thông tin trang web cũng giúp bạn phát hiện các vấn đề về nội dung. Cụ thể, “Vấn đề về Nội dung” sẽ cho biết số lượng trùng lặp hoặc tải chậm trên trang web của bạn. Hầu hết những người làm SEO đều thừa nhận rằng việc phát hiện nội dung trùng lặp là rất khó, đặc biệt là đối với các trang web lớn với hàng nghìn trang con. Do đó, tính năng này có lợi rất nhiều.
Trình theo dõi xếp hạng (Rank Tracker)

Moz’s Rank Tracker là một công cụ theo dõi thứ hạng uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể thấy vị trí trang web xếp hạng trong bảng xếp hạng của Google. Ngoài ra, Moz cũng cho bạn biết có bao nhiêu từ khóa đã thay đổi thứ hạng. Và khả năng hiển thị tìm kiếm tổng thể của họ. Nếu bạn sử dụng tính năng này hàng ngày, bạn sẽ nhận được kết quả tích cực.
Tối ưu hóa trang (Page Optimization)
Tối ưu hóa trang về bản chất là SEO trên trang. Tức là tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên Website. Mục đích là tăng thứ hạng của trang Web lên vị trí đầu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhập URL và từ khóa mà bạn muốn xếp hạng và sau đó bạn sẽ nhận được Điểm trang. Điểm này ước tính mức độ tối ưu hóa của trang cho từ khóa cụ thể đó.
Nếu điểm của bạn không như bạn muốn, bạn có thể sử dụng Đề xuất nội dung để cải thiện vấn đề. Đó là danh sách các chủ đề trong nội dung của các trang xếp hạng cao. Và nếu bạn có các chủ đề tương tự trong nội dung của mình, bạn có thể tăng thứ hạng của mình.
MozBar

MozBar là một tiện ích mở rộng của Chrome cung cấp cho bạn dữ liệu liên kết (như Cơ quan quản lý miền và Cơ quan quản lý trang) bên trong SERPs. Tức là người dùng có thể truy cập để xem các chỉ số liên kết và phân tích các yếu tố trên trang.
Phiên bản miễn phí của MozBar khá hạn chế. Nhưng những người theo dõi Moz Pro vẫn nhận được đầy đủ dữ liệu về các chỉ số liên kết trên trang.
Thông tin chi tiết (Insights)
Insights về cơ bản là danh sách những điều bạn có thể làm để cải thiện SEO cho trang web của mình.
Moz Pro cung cấp cho bạn rất nhiều số liệu và dữ liệu. Điều này rất hữu ích nếu bạn là một chuyên gia SEO. Nếu bạn là người mới bắt đầu, dữ liệu do Moz Pro cung cấp có thể khiến bạn choáng ngợp.
Thông tin chi tiết sẽ cung cấp cho bạn danh sách các nhiệm vụ được ưu tiên để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Mặc dù nó sẽ không bao gồm tất cả các tùy chọn SEO trên trang của bạn, nhưng Insights sẽ làm nổi bật những điều có thể tạo ra sự khác biệt.
Ngoài ra, Insights cũng cho biết tốc độ trang hiện tại của trang là nhanh như thế nào. Và nhà quản trị phải dựa vào đây để có những điều chỉnh hợp lý.
Chiến dịch Moz Pro (Moz Pro Campaigns)

Chiến dịch Moz Pro tập hợp tất cả dữ liệu tài khoản Moz của bạn lại với nhau trong một trang tổng quan. Nếu bạn quản lý SEO cho nhiều khách hàng khác nhau, điều này rất hữu ích. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về hiệu suất SEO của từng trang web trên một trang mà không cần truy cập Google Analytics như trước đây. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng.
Bảng giá Moz Pro
