Được giới thiệu vào năm 2011, Án phạt Google Panda là một trong những bản cập nhật lớn nhất của Google. Và có tác động rất lớn đến thứ hạng trang web.
Về cơ bản, thuật toán của Google là một hệ thống xếp hạng được thiết kế để phân tích hàng tỷ trang web. Điều này cho phép công cụ tìm kiếm của Google hiển thị cho người dùng những kết quả hữu ích và phù hợp nhất trong tích tắc. Cụ thể, mục đích chính của bản cập nhật Panda hay án phạt Google Panda là cải thiện kết quả tìm kiếm. Bản cập nhật này lọc ra các trang web không tuân thủ các tiêu chuẩn, là một phần của thuật toán tìm kiếm cốt lõi của Google.
Mục lục bài viết
Án phạt Google Panda là gì?

Án phạt Google Panda
Thuật toán Google Panda, còn được gọi là Án phạt Google Panda. Đây là một hệ thống xếp hạng phức tạp để tìm kiếm các trang web có nội dung chất lượng. Nó cũng thưởng cho các trang web chất lượng. Khi đó, thuật toán này sẽ làm giảm tỷ lệ xuất hiện của các trang web chất lượng thấp trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Các trang web có tốc độ phát triển tốt có khả năng bị phạt Panda. Trong quá trình cập nhật thuật toán Panda, nhiều trang web đã bị hủy đăng ký. Và tình trạng này lặp đi lặp lại trong một thời gian dài. Trong trường hợp này, nội dung trang web có thể không đủ hữu ích để thuyết phục Google.
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Tại sao án phạt Google Panda được tạo ra?

Tại sao án phạt Google Panda được tạo ra?
Người dùng có thể dễ dàng cấp nội dung chất lượng thấp, giá trị thấp từ một trang web. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm luôn mong muốn mang đến cho bạn những nội dung chất lượng và hữu ích. Đây là lý do tại sao Google Panda ra đời.
Google đã phát triển thuật toán Panda để thưởng cho các trang web sản xuất nội dung chất lượng. Và không khuyến khích các trang web có nội dung chất lượng kém.
Mức chất lượng nội dung của trang web ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của người dùng khi duyệt kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của Google là cải thiện điều này cho hàng triệu người dùng của nền tảng để họ có thể trực tiếp tìm thấy thông tin hữu ích và có liên quan. Có thể nói, Google Panda đã thay đổi cuộc chơi trong thế giới sáng tạo nội dung. Người dùng đã được hưởng lợi từ thuật toán kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 2011.
Nguyên nhân nào gây ra án phạt Google Panda?

Nguyên nhân gây ra án phạt Google Panda?
Có nhiều lý do khiến trang web của Google Panda bị phạt. Nói chung, hình phạt này được áp dụng khi trang web có chất lượng thấp. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của trang web như sau:
- Nội dung không có giá trị lớn, không hữu ích: có thể là nội dung trùng lặp, văn bản sao chép từ các trang web khác, hay còn gọi là “nội dung mỏng”.
- Tín hiệu tiêu cực của người dùng: Tỷ lệ thoát cao hoặc thời lượng truy cập thấp hơn có thể là tín hiệu để kích hoạt bộ lọc chất lượng của Google Panda.
- Mất cân bằng giữa quảng cáo và nội dung: Nếu quảng cáo ảnh hưởng quá nhiều đến việc sử dụng trang web, nó có thể làm suy giảm trải nghiệm người dùng. Một trang có quá nhiều banner, video,… quảng cáo không liên quan, người dùng có thể thoát trang nhanh chóng.
- Mật độ từ khoá cao: Nếu một từ khoá xuất hiện quá thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu của nội dung kém chất lượng.
- Thông tin meta không liên quan: Nếu các yếu tố như tiêu đề hoặc mô tả không khớp với nội dung trang web hoặc có quá nhiều từ khóa, đây có thể là một tín hiệu chất lượng tiêu cực cho Google. Tại thời điểm này, trang web của bạn có thể bị Google Panda phạt.
- Liên kết đến chất lượng thấp: Nếu một trang web không có liên kết ngược hoặc nếu chúng có chất lượng kém. Google có thể dễ dàng đánh giá chúng là xấu.
23 Câu hỏi tối ưu hóa trang web để tránh Google Panda!
Để tránh Google Panda, bạn có thể sử dụng thông tin được chia sẻ bởi Amit Singhal. Amit là trưởng bộ phận tìm kiếm của Google, đã xuất bản một bài đăng trên blog của Trung tâm Quản trị Trang web của Google. Với tiêu đề một Hướng dẫn khác để xây dựng trang web chất lượng cao.
Điều này cho phép người dùng hiểu ngắn gọn những trang web mà Google thích và không thích. Cụ thể, Amit đã tổng hợp 23 câu hỏi cần xem xét khi cố gắng tìm ra lý do tại sao một trang web bị Google Panda phạt.
Câu hỏi về cách tối ưu hóa trang web và tránh các hình phạt của Google Panda:

Các câu hỏi giúp tối ưu trang web
Có thể phân biệt bốn nhóm đối tượng cho những câu hỏi này:
Câu hỏi về chất lượng nội dung
- Bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc một người quen thuộc với chủ đề này. Hoặc là nó chỉ là thông tin hời hợt và không chuyên nghiệp?
- Trang web có chứa các bài viết trùng lặp, trùng lặp hoặc thừa không? Có các chủ đề giống nhau hoặc tương tự với các biến thể từ khóa hơi khác nhau không?
- Bài viết này có bất kỳ lỗi đánh máy, văn phong hay lỗi thực tế nào không?
- Các chủ đề có được thúc đẩy bởi sở thích và nhu cầu thực sự của người đọc không? Hay bạn tạo nội dung và cố gắng đoán những gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?
- Bài viết có thông tin chính thống. Nội dung từ các báo cáo, nghiên cứu, phân tích chính xác không?
Câu hỏi về mức độ cập nhật thông tin
- Bạn kiểm soát chất lượng nội dung của mình như thế nào. Nó có được thực hiện tốt và thường xuyên không?
- Bài báo được biên tập kỹ lưỡng. Hay được sản xuất một cách cẩu thả và vội vàng?
Câu hỏi về trải nghiệm người dùng
- Nếu bạn có câu hỏi liên quan đến sức khỏe. Bạn có tin tưởng thông tin trên trang web này không?
- Khi nhắc đến tên trang web, bạn có nhận ra trang web là một nguồn đáng tin cậy không?
- Bài viết này có chứa quá nhiều quảng cáo làm phân tán hoặc mất tập trung vào nội dung chính không?
- Bạn đang mong đợi các bài báo trên tạp chí hoặc sách?
- Người dùng có phàn nàn khi xem các trang của trang web không?
- Bạn có tin tưởng thông tin trong bài viết không?
Checklist tối ưu Content giúp tránh án phạt Google Panda.

Checklist tối ưu content
Để tối ưu hóa nội dung trang web và sử dụng tốt. Bạn có thể làm theo danh sách kiểm tra được tóm tắt dưới đây.
- Bảo mật giá trị và chất lượng của nội dung.
- Nội dung phải đáng tin cậy và thực tế.
- Nội dung thực tế và chuyên nghiệp liên quan đến việc trao đổi của các chuyên gia.
- Kiểm tra nội dung trùng lặp. Tránh xảy ra tình trạng Keyword Cannibalization..
- Ngữ pháp và văn phong: Sai chính tả và ngữ pháp khiến bài viết mất đi tính chuyên nghiệp.
- Nội dung thiên vị: Nội dung “thổi phồng” doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng người dùng giả để đánh bóng thương hiệu của bạn có thể gây phản tác dụng.
- Vì Google nhận ra điều này và trang có thể bị Google Panda phạt.
- Thông tin thú vị và sâu sắc: giúp thu hút khách hàng, giảm tỷ lệ thoát. Mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho SEO. Tạo nội dung bạn muốn và có thể chia sẻ.
Kết luận.
SEO là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự chú ý liên tục đến từng chi tiết trong tất cả các khía cạnh của một trang web. Các nhà quản trị web. Người làm SEO hay các nhà cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp cần thiết kế các trang web mang lại giá trị cho người dùng. Điều này bao gồm nội dung chất lượng, độc đáo. Đồng thời, chủ sở hữu trang web cũng nên thận trọng khi liên kết đến trang web của chủ sở hữu của họ. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tránh bị Google Panda phạt. Điều này sẽ giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn.
Link bài viết Nguyên nhân & cách khắc phục án phạt Google Panda: https://imo.com.vn/nguyen-nhan-cach-khac-phuc-an-phat-google-panda/