nhung-nganh-nen-seo

Những ngành nên SEO để có hiệu quả cao nhất

by Đội ngũ IMO Agency
4 views

Những ngành nên SEO để có hiệu quả cao nhất? Nên SEO ngành nào để nâng cao hiệu quả kinh doanh? Khi nào doanh nghiệp nên bắt đầu làm SEO? Mọi thứ sẽ có trong bài viết tiếp theo.

SEO là một trong những công cụ hữu ích để tiếp thị trực tuyến thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn hết, khi bạn làm việc trong những lĩnh vực này vào năm 2020, chúng sẽ mang lại tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ. Không chỉ thu hút được khách hàng chất lượng cao, lãi lớn mà doanh nghiệp còn tiết giảm được nhiều chi phí khác. Cùng tìm hiểu ngay ngành nên SEO ngay bây giờ nhé!

Tổng quan về SEO 

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các ngành nghề cần SEO, chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản về SEO và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization là tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định.

Đồng thời, giúp nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị của website trên các trang tìm kiếm thông tin như Google, Bing, Yahoo, v.v.

seo-la-gi

SEO là gì?

Các chi tiết của SEO là gì? Mời độc giả tìm hiểu thêm ở các bài viết sau:

Nói cụ thể hơn, SEO là một trong những công cụ hữu hiệu mà Marketing Online sử dụng để tăng lượng truy cập và nhanh chóng quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.

Kỹ thuật SEO bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như: viết nội dung, SEO on-page, và SEO off-page. Chúng nhằm giúp các doanh nghiệp đạt được thứ hạng tốt hơn và thân thiện hơn với tìm kiếm. SEO được định nghĩa bởi các kết quả không phải trả tiền mà không liên quan gì đến quảng cáo.

Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Một số lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Không chỉ những nghề SEO mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây là cần thiết. Trên thực tế, SEO mang lại nhiều lợi ích chung nếu một công ty muốn áp dụng. Như sau:

SEO giúp tăng Traffic cho Website

Bạn thậm chí có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới vào trang web của mình nhờ vào SEO. Bắt đúng người nhấp qua các trang kết quả của công cụ tìm kiếm là tất cả những gì cần thiết để cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập.

Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí

Với SEO, các doanh nghiệp có thể nhận được tất cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ mà không phải trả bất cứ thứ gì.

Góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh

SEO có thể đưa trang web của bạn đến với nhiều khách hàng, từ đó tạo ra một thương hiệu có độ tín nhiệm cao hơn trong lòng họ.

Ngoài ra, khi sử dụng SEO, các công ty không phải trả quá nhiều. Chúng tôi có thể nói rằng chi phí của công cụ này là rất thấp so với Adwords và PPC.

Kết quả thu được từ SEO đều là thực, vĩnh viễn và không ảo hoặc một khi ngừng hoạt động, sẽ không còn hữu ích nữa.

Có hơn 200 triệu trang web trên toàn thế giới sử dụng SEO và các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng chúng. Điều này chứng tỏ chúng cực kỳ tốt và bạn nhất định không muốn bỏ qua nếu không muốn trang của mình bị “lu mờ” trong số đó.

seo-gop-phan-xay-dung-thuong-hieu-vung-manh

SEO góp phần xây dựng thương hiệu vững mạnh

Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO?

Mọi ngành nghề nên được liệt kê càng sớm càng tốt, bởi vì khi bạn bắt đầu, thứ hạng trang web cũng sắp tăng lên.

Cụ thể, website được tối ưu hóa càng sớm thì thứ hạng website càng được cải thiện nhanh chóng. Thời điểm tốt nhất và thích hợp nhất là bạn nên làm SEO ngay khi website của doanh nghiệp bạn ra đời và xây dựng hoàn chỉnh.

Hoặc, nếu bạn đang có ý định thiết kế lại trang web của mình, bạn cũng nên cân nhắc sử dụng SEO ngay lập tức. Điều này là để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm ngay từ đầu.

Hiện trạng SEO ở Việt Nam như thế nào?

Hiện nay, nhiều công ty vẫn nghĩ sai. Họ cho rằng cuối năm là thời điểm ưu tiên việc phân phát quảng cáo. Về SEO, để đến đầu năm sau, công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng SEO cần rất nhiều thời gian hoạt động và hoạt động để mang lại kết quả tốt?

Trên thực tế, trước khi một trang web được đánh giá, nó sẽ được xếp hạng trong số các từ khóa cạnh tranh tốt nhất. Vâng, Google cần tối thiểu 4-12 tháng để thiết lập sự tin cậy đối với tên miền hoặc chính địa chỉ web. Bởi vì họ làm rất nhiều việc, từ thu thập dữ liệu đến xác thực nội dung đáng tin cậy và giới thiệu nó cho người dùng. Điều này rất hài lòng, vì chúng giúp ngăn chặn việc sử dụng thông tin và chiến thuật để “lừa dối” người dùng.

Do đó, nếu bạn có ý định làm SEO cho doanh nghiệp của mình. Hãy bắt đầu ngay bây giờ để cải thiện hơn nữa chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn vào năm 2020!

nen-seo-cang-som-cang-tot

Nên SEO càng sớm càng tốt

Những ngành nghề nên SEO để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu

Như đã đề cập ở trên, hầu hết mọi ngành công nghiệp nên tự tham chiếu để cải thiện khả năng tiếp cận của người dùng. Đồng thời, nó cũng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhiều công ty. Tuy nhiên, nếu bạn nằm trong Top những ngành, lĩnh vực sau thì bạn cần phải làm SEO ngay để tối ưu hóa công việc cũng như nâng cao kết quả kinh doanh.

Những ngành nghề được khuyên nên làm SEO để đạt được hiệu quả tối ưu:

  • Du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng / khách sạn
  • Mỹ phẩm – Spa là ngành nên SEO nhất
  • Miền bất động sản
  • Khoa Y – Dược
  • Khoa Luật

Ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng/khách sạn

Vì sao ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng/khách sạn nên tối ưu SEO?

Hiện nay, hầu hết những người có nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng đều phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Họ xem và tham khảo nhiều thông tin mới về việc chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi cũng như nơi lưu trú.

Bạn thậm chí có thể thấy rằng họ tin tưởng Google rất nhiều, luôn chọn nhấp vào các kết quả được xếp hạng hàng đầu. Đây là lý do tại sao SEO lại quan trọng, vì nó là công cụ giúp website của bạn leo thứ hạng Google nhanh hơn.

Lý do nữa, đó là đặc thù của ngành du lịch, ngành khách sạn rất cạnh tranh và có khả năng bão hòa. Nếu bạn không cố gắng thay đổi, nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ sẽ nhấn chìm bạn. Đồng thời, không chắc nếu bạn không sử dụng SEO họ sẽ không sử dụng khi SEO có quá nhiều lợi ích.

nganh-du-lich-la-nganh-nen-seo-nhat

Ngành du lịch là ngành nên SEO nhất

Lời khuyên thực hiện

Nếu bạn muốn tận dụng SEO cho các ngành du lịch, nghỉ dưỡng và khách sạn, hãy làm điều đó càng sớm càng tốt. Cố gắng chuẩn bị đủ nguồn lực và gắn bó lâu dài. Tất nhiên, sự cạnh tranh hay khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhưng kết quả sẽ rất khả quan và xứng đáng.

Mỹ phẩm – Spa là ngành nghề nên SEO nhất

Vì sao ngành Mỹ phẩm – Spa nên tối ưu SEO?

Đi spa hay tham khảo thẩm mỹ là công việc hoàn toàn cần thiết nhưng không hề đơn giản. Bởi lẽ, hiện nay, rất nhiều Spa, công ty mỹ phẩm đã ra đời. Họ cạnh tranh mạnh mẽ, chấp nhận đầu tư lớn. Họ thậm chí còn tạo ra hệ thống trang vệ tinh của riêng họ. Hiện tại, tự mình cạnh tranh đã khó chứ đừng nói là cạnh tranh với đối thủ.

Vì vậy, việc bạn lựa chọn ngành này để kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không làm SEO, chắc chắn website của bạn sẽ bị tụt hậu và “chết dần chết mòn” từng ngày.

Ngoài ra, hầu hết những khách hàng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hay tìm đến Spa, họ đều tìm kiếm trên Google rất nhiều. Kết quả càng cao thì càng đáng tin cậy trên trang đầu tiên. Chính bạn cũng sẽ có suy nghĩ đó phải không?

Tất nhiên, bạn dường như cũng không đặt nhiều tin tưởng vào các trang web ít người biết đến đang bị bỏ lại phía sau. Dù sao, những công ty spa tốt, chất lượng thực sự. Vì vậy, Spa hay mỹ phẩm là ngành nên SEO nhất.

seo-my-pham-spa-luon-la-kho-khan-nhat

SEO mỹ phẩm Spa luôn là khó khăn nhất

Lời khuyên thực hiện

Mặc dù các bước thực hiện SEO đều giống nhau nhưng cả kỹ thuật SEO thẩm mỹ và SEO spa đều có những đặc tính cần lưu ý. Cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào những công việc sau nếu bạn chọn SEO cho ngành mỹ phẩm và spa:

Xác định các từ khóa có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm tương đối, không quá cao. Bằng cách này, về lâu dài, bạn sẽ tránh được những thiệt hại mà một website thẩm mỹ, spa phải gánh chịu.

Lên kế hoạch tạo cấu trúc website chuẩn để giúp website tăng thời gian trên trang.

Tạo nội dung thực sự phù hợp với những gì bạn làm. Chỉ khi đó, bạn mới nhận được đánh giá tốt của Google và trực tiếp lên bảng xếp hạng hàng đầu.

Lĩnh vực bất động sản

Vì sao ngành Bất động sản nên tối ưu SEO

Theo đánh giá của Tạp chí Tài chính, giai đoạn 2021-2022 sẽ là lúc lĩnh vực bất động sản bùng nổ nhanh chóng, đặc biệt là bất động sản thương mại.

Không quá khó để bạn nhận thấy rằng người dùng ngày nay đều tìm kiếm thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trước khi mua sản phẩm. Và lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ. Người dùng nghiên cứu và đọc hàng trăm bài báo, tin tức và blog trước khi đưa ra quyết định mua nhà.

Vì vậy, việc các công ty hoặc đơn vị môi giới biết cách và thực hiện chiến lược SEO bất động sản thành công sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

seo-bat-dong-san-giup-mo-rong-pham-vi-anh-huong

SEO bất động sản giúp mở rộng phạm vi ảnh hưởng

Lời khuyên thực hiện

Với ngành bất động sản ngày càng trở nên khốc liệt, hàng trăm đơn vị môi giới triển khai Google Ads khiến bạn không thể nổi bật ngay cả trong top 1 về SEO. Bạn cần một chiến lược vượt ra ngoài việc chỉ xây dựng một trang web và xuất bản.

Dưới đây là những yếu tố cần thiết để có một website SEO bất động sản thành công

  • Tập trung vào các từ khóa SEO được bản địa hóa – Từ khóa địa phương
  • Triển khai Bản đồ SEO
  • Cải thiện khả năng sử dụng của trang web trên các công cụ di động
  • Tạo nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng
  • Đăng ký làm đối tác với các trang web bất động sản / danh bạ
  • Tối ưu hóa để xem xét trên Google

Kinh doanh thiết bị điện tử công nghệ

Vì sao Website kinh doanh thiết bị điện tử, công nghệ nên tối ưu SEO?

Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ thông tin. Số lượng các trang web kinh doanh các thiết bị điện tử và công nghệ tràn lan trên mạng. Mạnh mẽ nhất là nền tảng Thương mại điện tử của các sàn giao dịch lớn như Shopee, Lazada, Tiki, v.v. Hay một số nhà cung cấp thiết bị điện tử như Thegioididong, Chợ Lớn, .. Việc xây dựng nền tảng website kinh doanh trực tuyến cho các công ty bán hàng công nghệ là thực sự cần thiết.

Nhưng việc thu hút khách hàng đến với website chỉ hiệu quả khi website của bạn ở trang đầu tiên vì người mua rất ít khi tìm đến trang 2, trang 3. Muốn vậy, SEO website là điều kiện cần và đủ.

Lời khuyên thực hiện

Với thứ hạng từ khóa SEO trên sản phẩm và thiết bị, doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng lên. Quá trình hiển thị quảng cáo sản phẩm cũng sẽ tiết kiệm hơn vì từ khóa hiển thị quảng cáo đã có ở trang đầu tiên.

Ngành Y khoa – Dược

Vì sao Y khoa – Dược là ngành nghề nên tối ưu SEO?

Thực tế, theo thống kê năm 2018, có tới 80% người mắc bệnh đã lên mạng tìm kiếm thông tin. Ở đây họ đề cập đến nguyên nhân, để khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không thể đăng bất cứ thứ gì. Vì nếu bạn đưa ra nội dung không chính xác, Google sẽ đánh giá ngay website của bạn.

Họ đã liên tục cập nhật các phiên bản nội dung để nhận ra điều gì là chính xác, mà không gây hại cho người dùng. Vì vậy, bắt buộc bạn phải sử dụng SEO nếu muốn website tiếp cận được nhiều người và đáng tin cậy.

Lời khuyên thực hiện

Nhờ việc Google xác minh thông tin này, các công ty đầu tư vào ngành dược phẩm cũng được hưởng nhiều lợi thế. Chỉ cần đầu tư vào SEO ngay từ ngày đầu là bạn đã có những nội dung chất lượng và hữu ích cho người dùng. Bạn chắc chắn sẽ được Google chú ý và cập nhật trang web trong vòng chưa đầy 3 tháng. Thậm chí, bạn vẫn có cơ hội đạt được kết quả cao hơn đối thủ về lâu dài.

Ngành Luật

Vì sao Luật là ngành nghề nên tối ưu SEO?

Ngành luật xứng đáng là một nghề SEO nhất hiện nay. Vì họ có mức độ cạnh tranh rất cao. Đặc biệt là trong lĩnh vực luật gia đình, luật ly hôn hay luật lao động, v.v.

Cho đến nay, Google có thể trả về hàng triệu kết quả cho mỗi lần tìm kiếm. Đây là lý do tại sao các công ty luật cần tối ưu hóa SEO. Vì chúng rất có giá trị trong việc ưu tiên hiển thị cho người dùng. Từ đó, giúp họ giải quyết những nhu cầu pháp lý mà không phải ai cũng có thể đảm đương được.

Hơn nữa, đặc thù của ngành luật là thường xuyên tiếp cận khách hàng mới hơn là khách hàng cũ. Vì vậy, tận dụng lợi thế của SEO để chuyển đổi những người quan tâm đến pháp luật thành khách hàng tiềm năng là một bước đi thông minh.

nganh-luat-co-can-seo-hay-khong

Ngành luật có cần SEO hay không?

Lời khuyên thực hiện

Các vấn đề pháp lý thường rất khô khan và khó hiểu. Nhưng người dùng thích tìm kiếm và sau đó chọn một đại diện hợp pháp. Vì vậy, trên trang web của bạn, bạn nên chọn ngôn ngữ và nội dung khác với các trang khác.

Cố gắng tạo thiện cảm với khách hàng tiềm năng, nội dung dễ hiểu, quyền hạn cao và hữu ích. Tất nhiên, Google sẽ nhanh chóng xếp hạng bạn trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Đương nhiên, cơ hội người dùng chọn bạn làm người đại diện theo pháp luật của họ cũng sẽ cao hơn nhiều.

 

Nên đăng ký dịch vụ SEO Website ở đâu tốt nhất?

Trên thực tế, mỗi chuyên gia SEO, mỗi công ty dịch vụ SEO đều có những hướng phát triển SEO khác nhau. Trả lời câu hỏi dịch vụ SEO ở đâu tốt là hoàn toàn không chính xác. Điều quan trọng là nhu cầu của bạn đang tìm kiếm một dịch vụ SEO như thế nào?

Hầu hết khách hàng đều hướng tới việc đẩy nhanh SEO, xếp hạng SEO càng cao càng tốt. Lời khuyên của IMO cho độc giả của mình là “chuyển đổi SEO”.

Chuyển đổi SEO là gì? Tại sao phải làm SEO chuyển đổi? Ưu và nhược điểm của SEO chuyển đổi là gì?

SEO chuyển đổi là gì?

SEO chuyển đổi thực ra không khác nhiều so với SEO trang web thông thường.

Chìa khóa quan trọng của SEO chuyển đổi là xây dựng kế hoạch SEO không chỉ tăng thứ hạng từ khóa của website mà còn tạo ra nội dung chuẩn SEO, chuyển đổi lượng truy cập website thành khách hàng.

Bất kỳ ngành nào cũng có thể và nên thực hiện SEO chuyển đổi. Quá trình xây dựng một chiến lược SEO để chuyển đổi và thực thi, đẩy thứ hạng từ khóa trang web tốn nhiều thời gian. Thông thường ít nhất 12 tháng trở lên để chuyển đổi SEO mang lại kết quả trông thấy.

Đây cũng là nhược điểm của SEO chuyển đổi vì hầu hết người Việt Nam đều biết khái niệm quảng cáo là “ngắn và nhanh”. Họ thường quy SEO cho lĩnh vực tiếp thị, vì vậy họ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi 12 tháng để xem kết quả.

Link bài viết Những ngành nên SEO để có hiệu quả cao nhất: https://imo.com.vn/nhung-nganh-nen-seo-de-co-hieu-qua-cao-nhat/

Có thể bạn quan tâm

digital marketing

imo-marketing-online-agency
Hợp tác cùng BẠN, và chúng ta cùng làm việc vì KHÁCH HÀNG của bạn. Tăng thêm doanh thu với các dịch vụ digital marketing online tại IMO. Nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bán hàng nhiều hơn. Thêm doanh thu. Hotline: 0902 226 119