Category Archives: SEO

Khái niệm mật độ & cách tối ưu chỉ số CTR

khai-niem-chi-so-CTR

Chỉ số CTR là một số liệu thường được sử dụng để đo lường sự tham gia vào một chiến dịch quảng cáo hoặc email, … Chỉ số CTR được biết đến nhiều, nhưng nó quá phổ biến. Vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh tỷ lệ CTR, CTR bao nhiêu là tốt? Làm thế nào để đo […]

Google Knowledge Graph là gì?

google-knowledge-graph-la-gi

Nếu bạn tìm kiếm một công ty cụ thể, Google Knowledge Graph sẽ hiển thị một hồ sơ gần như hoàn chỉnh tùy thuộc vào mức độ SEO của công ty đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim mới phát hành gần đây. Việc hiển thị áp phích và bài đánh giá sẽ […]

Schema Structured Data là gì?

Schema-Structured-Data-min

Schema Structured Data giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và phân loại thông tin trên web tốt hơn. Điều này rất tốt cho SEO giúp cải thiện lưu lượng truy cập. Trong bài viết này, IMO giải thích Schame Structured Data là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với SEO. Nó cũng […]

Lý giải thuật toán Google RankBrain

thuat-toan-google-rankbrain

Cũng giống như hầu hết các thuật toán khác của Google. Thuật toán Google RankBrain luôn ẩn chứa nhiều “bí mật” mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Hơn 5 năm sau khi ra mắt vào tháng 10 năm 2015. Thuật toán Google RankBrain vẫn là chủ đề được bàn tán và […]

Cách sao chép và dán văn bản tránh lỗi định dạng

sao-chep-va-dan-van-ban-tranh-loi-dinh-dang

Khi bạn làm việc, đôi khi bạn cần sao chép và dán văn bản từ ứng dụng máy tính để bàn hoặc trang web. Có rất nhiều trường hợp nội dung không chính xác khi dán vào WordPress. Hoặc với định dạng không mong muốn. Ví dụ: viết lại văn bản với phông chữ và màu sắc […]

Core Web Vital là gì? Đo lường chỉ số LCP, FID và CLS

core-web-vital-la-gi

Nếu bạn đang thắc mắc Core Web Vital là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn thì đừng bỏ qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Vào ngày 28 tháng 5 năm 2020, Google thông báo sẽ tung ra một bộ chỉ số và chỉ số xếp […]

Giải nghĩa về Google BERT và Google DeepRank

google-bert-va-google-deeprank

Google BERT và Google DeepRank là những khái niệm có quan hệ mật thiết và ảnh hưởng rất lớn đến việc tối ưu hóa SEO. Được biết đến là một trong những nghiên cứu đột phá của Google về xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Google BERT và Google DeepRank đã có tác động đáng kể […]

Nguyên nhân & cách khắc phục án phạt Google Panda

an-phat-google-panda

Được giới thiệu vào năm 2011, Án phạt Google Panda là một trong những bản cập nhật lớn nhất của Google. Và có tác động rất lớn đến thứ hạng trang web. Về cơ bản, thuật toán của Google là một hệ thống xếp hạng được thiết kế để phân tích hàng tỷ trang web. Điều này […]

Thuật toán Google Penguin và cách khắc phục khi bị phạt

thuat-toan-google-penguin

Thuật toán Google Penguin được Google giới thiệu vào tháng 4 năm 2020. Đây là bản cập nhật thuật toán nhằm tấn công spam web và spam liên kết. Cùng với Google Panda, thuật toán Google Penguin đang giúp Google chống lại nội dung kém chất lượng và các chiến thuật SEO mũ đen. Penguin đã […]

SEO hình ảnh là gì? Checklist tối ưu hình ảnh

seo-hinh-anh-la-gi

Hiểu SEO hình ảnh là gì có thể giúp bạn tối ưu hóa hình ảnh hiệu quả hơn. Từ đó, giúp trang web của bạn có thêm lượng truy cập từ hình ảnh Google. Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp trang web trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Tuy […]