SEO Onpage là một trong 3 kỹ thuật SEO cần thiết. Tối ưu hóa SEO On-page là một bước rất quan trọng trong quá trình SEO để cải thiện thứ hạng và truy cập trang web. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng và ảnh hưởng của kỹ thuật này đối với thứ hạng của trang web.
Google không ngừng thay đổi và phát triển các thuật toán toán học. Vì vậy, SEOer phải luôn cập nhật các biến đổi này thường xuyên. Google hiện đang tập trung chủ yếu vào SEOOnpage và nội dung. Do đó, IMO Academy sẽ sắp xếp hợp lý danh sách kiểm tra SEO trên trang và cung cấp một số gợi ý về các thủ thuật cần tránh.
Mục lục bài viết
SEO Onpage là gì? Tại sao cần thực hiện SEO Onpage cho trang web?
SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa và thêm nội dung vào trang web giúp thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng của SEO Onpage là giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh của trang web của bạn.
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí. Là một chiến lược Internet marketing, SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Tối ưu hóa trang quan trọng như thế nào?
SEO trên trang rất quan trọng vì nó mang lại cho các công cụ tìm kiếm một số tín nhiệm. Từ đó, giúp họ hiểu nội dung trang web của họ là gì. Trong quá trình lập chỉ mục và xếp hạng, các công cụ tìm kiếm liên kết trang web với các từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm.
Do các yếu tố SEO Onpage, nó sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm biết bạn muốn xếp hạng từ khóa nào. Ngoài ra, SEO Onpage cũng góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tăng lưu lượng truy cập vào trang webcủa bạn từ đó.
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa SEO trên trang quan trọng mà bạn nên biết
Tối ưu hóa SEO Onpage rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến xếp hạng trang web. Sau đó, bạn có thể sử dụng một số phương pháp của IMO Academy được liệt kê bên dưới để làm cho SEO hiệu quả hơn.
Xuất bản nội dung chất lượng

Xuất bản nội dung chất lượng
Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ dự án SEO nào, hãy xem xét những điều sau:
- Một trang web có nội dung tốt có thể xếp hạng cao ngay cả khi không có SEO.
- Vì mặt khác, một trang web có nội dung xấu nội dung sẽ không tồn tại cho dù SEO được tối ưu hóa tốt như thế nào.
- Một trang web có nội dung tốt sẽ rất tốt trợ giúp và làm cho SEO dễ dàng hơn.
Mục đích tìm kiếm của người dùng dựa trên được chia thành bốn loại theo mục đích:
- Mục đích tìm kiếm thông tin: truy vấn tìm kiếm thông tintin tức
- Mục đích tìm kiếm trong nghiên cứu kinh doanh: Nhu cầu nghiên cứu kinh doanh (đánh giá, so sánh sản phẩm)
- Mục đích nghiên cứu kinh doanh Tìm kiếm giao dịch: ý định mua, chuyển đổi, thông tin thoát
- Mục đích tìm kiếm trong điều hướng: mục đích tìm kiếm với các mục tiêu điều hướng
Cách dễ nhất để tìm ra loại nội dung cần tạo là để sử dụng Google. Bởi vì Google sử dụng tín hiệu để đo lường liệu người dùng có hài lòng với trang web của bạn hay không. Vì vậy, khi tối ưu hóa cho SEO Onpage, hãy đảm bảo nội dung bạn tạo ra là thứ mà người dùng muốn tìm thấy.
Đào tạo SEO giúp bạn biết cách tìm những từ khóa có khả năng mang lại khách hàng, tổ chức bản đồ ngữ nghĩa và lên chiến lược nội dung.
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và meta mô tả
Để tối ưu hóa SEO trên trang tốt nhất, đừng bỏ qua phần Thẻ tiêu đề và mô tả meta.
Thẻ tiêu đề
Các thẻ tiêu đề thường có độ dài tối đa là 50-60 ký tự. Để đo các ký tự, bạn có thể sử dụng công cụ portents SERP. Nó giúp bạn tính toán tổng số pixel trong tiêu đề.
Để tối ưu hóa cho SEO Onpage, hãy ghi nhớ một số quy tắc cho thẻ tiêu đề sau:
- Không viết hoa tất cả các chữ cái trong tiêu đề. Thay vào đó, bạn chỉ nên viết hoa chữ cái đầu tiên của tiêu đề. Hoặc bạn có thể viết hoa các chữ cái bạn muốn nhấn mạnh.
- Đảm bảo tiêu đề luôn là duy nhất vì nó có tác động lớn đếnSEO. Bên cạnh đó, sự khác biệt sẽ giúp bạn được khách hàng chú ý hơn.
Meta Description
Mô tả meta có thể dài bất kỳ, nhưng Google thường giảm nó xuống còn 155-160 ký tự. Để phù hợp với giao diện người dùng di động, tốt nhất bạn nên viết khoảng 120 ký tự.
Mục tiêu chính là tăng số nhấp chuột và cung cấp giá trị. Vì vậy, hãy làm theo các mẹo sau để tối ưu hóa thẻ mô tả meta của bạn:
- Tạo các thẻ mô tả meta duy nhất để tạo sự khác biệt hơn nữa với trang web.
- Viết nội dung bài viết bằng ngôn ngữ tích cực và hấp dẫn.
- Nội dung này phải nhấn mạnh các thuộc tính thương hiệu.
- Bao gồm các từ khóa trọng tâm để làm cho trang web của bạn nổi bật.
- Bao gồm nội dung có liên quan để ngăn chặn Google khỏi phạt và tăng tỷ lệ thoát.
- Không sử dụng dấu ngoặc kép.
- Sử dụng các đoạn mã chi tiết để nâng cao nhận thức và trải nghiệm người dùng.
- Cung cấp các ưu đãi đặc biệt.
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề chính thường được gọi là H1 và dành riêng cho tiêu đề trang. Để tối ưu hóa SEO trên các trang có thẻ H1, bạn cần tạo ra mức độ phù hợp, đa dạng và nhắm mục tiêu người dùng.
Bạn có thể đặt như sau:
- Độ dài H1 là 20-70 ký tự và chứa từ khóa.
- Trong 1 bài viết chỉ chứa 1 Heading.
- Tiêu đề phải liên quan đến nội dung của bài viết.
- Tiêu đề phải chứa từ khóa hoặc cụm từ chính.
Ngoài việc tối ưu hóa thẻ H1, hãy chú ý đến các tiêu đề phụ của H2 đến H6. Khi đặt phụ đề, bạn cần lưu ý một số điều, chẳng hạn như:
- Ngắn gọn và nêu rõ nội dung của đoạn mà bạn muốn đề cập.
- Nên sử dụng một số từ khóa liên quan hoặc từ khóa ngữ nghĩa thay vì từ khóa chính.
- Thẻ H2 và H3 có tác động mạnh mẽ đến SEO, trong khi thẻ H4-H6 không có tác dụng nhiều.
Hình ảnh

Hình ảnh
Hình ảnh là một trong những kỹ thuật tối ưu hóa SEO trên trang quan trọng nhất. Nó mang lại nhiều lợi ích cho trang web của bạn, chẳng hạn như:
- Google sẽ đánh giá cao trang web của bạn và do đó xếp hạng trang web cao hơn.
- Bài viết sinh động hơn và giúp tăng mức độ tương tác cũng như trao đổi với người đọc
- Nếu hình ảnh được tối ưu hóa, trang của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm hình ảnh của Google.
- Người đọc sẽ vui hơn nếu họ “thưởng thức” nội dung. và hình ảnh. Vì vậy, để có nội dung hữu ích, bạn cần thêm một số hình ảnh minh họa. Đó cũng là mục tiêu cuối cùng: tăng trải nghiệm người dùng. Nếu trang web của bạn thu hút nhiều độc giả hơn, điều đó có nghĩa là Google sẽ thích nó hơn. Cải thiện trang web của bạn từ đó.
Tối ưu hóa URL
URL thân thiện cải thiện trải nghiệm người dùng, dễ chia sẻ và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Mặc dù đây không phải là yếu tố xếp hạng chính, nhưng nó giúp trang web xuất hiện cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Để thực hiện SEO trên trang cho các URL cần tối ưu hóa, bạn cần đảm bảo một số yếu tố như:
- Sử dụng các từ khóa phù hợp trong URL.
- Không được sử dụng các ký tự hoặc ký hiệu đặc biệt trong thông tin lưu lượng truy cập. Nhân vật phá vỡ liên kết.
- Tiêu đề và cấu trúc càng gần càng tốt. Mặc dù URL dài không làm giảm trải nghiệm người dùng, nhưng URL ngắn trông đẹp và dễ chia sẻ hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Bạn nên tránh đưa các ký tự hoặc thẻ khó hiểu vào URL. Chỉ sử dụng các từ hoặc cụm từ dễ nhận biết và dễ hiểu.
- Cũng bỏ qua các từ như: Và, nhưng … vì các công cụ tìm kiếm bỏ qua chúng. Bạn có thể xóa hoặc rút ngắn nó nếu cần.
Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa cho SEO trên trang vì nó giúp củng cố chủ đề nội dung trên trang web của bạn và thu hút người dùng tìm các bài viết có nội dung liên quan nhưng đúng chủ đề để xem.
Để khám phá một trang, trình thu thập thông tin tìm kiếm bằng cách sử dụng các liên kết mà nó tìm thấy. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ để thu hút sự chú ý của họ đến các trang khác của bạn. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm biết trang nào là quan trọng nhất.
Để tối ưu hóa liên kết nội bộ, bạn có thể xem xét một số tùy chọn sau:
- Thêm liên kết nội bộ, nếu chúng thực sự hữu ích cho người đọc.
- Không quá 15 liên kết nội bộ trên mỗi trang.
- Nếu có thể, liên kết nên được đặt trong phần nội dung của trang web.
Liên kết ngoài
Liên kết ngoài giúp Google tìm thấy chủ đề trang web của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng trang web của mình là trung tâm cung cấp thông tin chất lượng.
Hãy xem xét các phương pháp hay nhất để thêm liên kết bên ngoài vào nội dung của bạn:
Chỉ liên kết khi trình bày giá trị cho người đọc.
Chỉ liên kết đến các trang web có liên quan có nội dung độc đáo và bạn tin tưởng.
Đối với các trang web mà bạn không hoàn toàn tin tưởng, hãy sử dụng thẻ nofollow cho những người bạn tin tưởng.
Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang
Ngày nay, Google luôn muốn đưa các trang web nhanh nhất vào chỉ mục của mình. Do đó, họ đã chính thức thêm tốc độ tải trang làm một trong những yếu tố xếp hạng. Do đó, để tối ưu SEO Onpage đạt hiệu quả cao, bạn cần tối ưu tốc độ tải trang.
Nếu trang web của bạn có thời gian tải chậm, tỷ lệ thoát sẽ tăng lên. . Bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra tốc độ trang của mình. Sau đó, thực hiện các biện pháp tối ưu hóa để tránh bị phạt xếp hạng và tỷ lệ thoát cao.
Thân thiện với thiết bị di động
Gần 60% tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là bạn đã mất một nửa lưu lượng truy cập tiềm năng nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.
Bước đầu tiên là đảm bảo. Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra trang web của mình bằng công cụ công cụ Googleusercontent.com và khắc phục mọi sự cố.
Sau đó, hãy tiến thêm một bước nữa và kiểm tra trang web của bạn trên thiết bị di động. Bước tối ưu hóa SEO onpage này đảm bảo mọi thứ được hiển thị chính xác, bao gồm cả các nút CTA.
Khả năng truy cập
Một số nhà xuất bản web đã bị kiện vì không tuân thủ Đạo luật về người khuyết tật của người Mỹ. ADA không cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho trang web, nhưng nó là bắt buộc. Tuân theo Nguyên tắc hỗ trợ truy cập nội dung web (WCAG) giúp bảo vệ web. Đảm bảo bạn chọn phần sau trên trang web của mình:
- Tất cả nội dung có thể được điều hướng bằng bàn phím
- Tất cả các hình ảnh đều có văn bản thay thế.
- Nội dung không được nhấp nháy nhiều hơn ba lần mỗi giây.
- Sử dụng đánh dấu ngữ nghĩa
- Sử dụng thẻ Aria (giúp trình đọc màn hình và các công nghệ hỗ trợ hiểu rõ hơn về mục đích của chức năng điều hướng).
- Sử dụng đủ độ tương phản màu.
- Sử dụng các lựa chọn thay thế văn bản cho đồ họa được hiển thị dưới dạng hình ảnh.
- Cung cấp chú thích hoặc văn bản mô tả.
Đánh dấu lược đồ
Dữ liệu có cấu trúc lược đồ, trong đó một đoạn mã HTML được đặt trong phần tử mới của trang web được chèn. Mục đích là giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu rõ hơn và xếp hạng nội dung khi thu thập dữ liệu trên trang web.
Điều này rất tốt cho việc triển khai SEO vì nó giúp cải thiện lưu lượng truy cập.
Có hai loại đánh dấu trang web mà bạn có thể sử dụng để cấu trúc dữ liệu và giúp các công cụ tìm kiếm hiểu những gì bạn đang tìm kiếm:
- Ngữ nghĩa: Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về cấu trúc của một trang web (ví dụ: thẻ tiêu đề, tiêu đề, …).
- Lược đồ: Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của bài viết (ví dụ: sự khác biệt giữa hình đại diện trong phim và hình đại diện trong một ứng dụng).
Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ đánh dấu JSON-LD, vi dữ liệu và RDFa để cải thiện cấu trúc của mình cho Google. Từ đó, tối ưu hóa SEO trên trang hiệu quả hơn.
Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn.
Một số lý do sau sẽ ảnh hưởng đến mức độ tương tác của người dùng:
- Thời gian tải lâu .
- Điều hướng trang web kém.
- Hình ảnh tải quá lâu, khó nhìn hoặc không hấp dẫn.
- Giao diện không tương thích với thiết bị di động …
Điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Để tối ưu hóa SEO trên trang, bạn cần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng:
- Xem tỷ lệ thoát, thời gian trung bình, CTR, chuyển đổi …
- Xem phân tích dữ liệu để kiểm tra nhằm chẩn đoán các vấn đề tiềm ẩn về UX.
- Tối ưu hóa tốc độ trang web
- Đảm bảo các trang được tối ưu hóa cho điện thoại.
- Sử dụng breadrums.
- Tạo sơ đồ trang web HTML hiển thị cho người dùng.
Xử lý nội dung trùng lặp và liên kết ngược chất lượng thấp

Xử lý nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp là nội dung được sao chép và xuất hiện ở nhiều nơi trên web (tức là cùng một nội dung nhưng xuất hiện ở hai URL khác nhau). Do đó, các công cụ tìm kiếm dễ bị nhầm lẫn về việc sử dụng phiên bản nào để lập chỉ mục một từ khóa cụ thể hoặc đạt thứ hạng
Liên kết ngược độc hại là những liên kết ngược đến Trang web của bạn từ các nguồn không đáng tin cậy hoặc spam.
Cả hai vấn đề đều dễ xác định và khắc phục. Đối với ndung trùng lặp:
- Bạn xác định nội dung trùng lặp trên trang web của mình bằng Siteliner hoặc RavenTools.
- Sử dụng Rel = Canonical trên trang trùng lặp để trỏ đến trang chính. Thẻ này không chuyển hướng người dùng nhưng cho Google biết phiên bản nào quan trọng hơn để lập chỉ mục.
Đối với các liên kết ngược chất lượng thấp:
- Hướng dẫn một liên kết ngược bằng cách xác minh với kiểm tra liên kết ngược của SEMrush.
- Từ chối các liên kết ngược chất lượng thấp bằng Google Search Console.
Những “chiêu trò” tối ưu Onpage Blackhat nên tránh
Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm đòi hỏi bạn phải nghiên cứu chiến lược phù hợp cho bất kỳ SEO nào. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu hóa các yếu tố SEO trên trang như nội dung hấp dẫn và giá trị lâu dài.
Nói cách khác, lọt vào top 10 để được google. Do đó, ngày càng có nhiều kỹ thuật SEO mũ đen ra đời. Tuy nhiên, nó chỉ mang lại kết quả tạm thời. Do đó, bạn nên tránh một số thủ thuật tối ưu hóa blackhat trên trang được mô tả bên dưới.
Nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa
Nếu bạn nhồi nhét nhiều từ khóa, nó sẽ dễ dàng được nhận ra bởi thuật toán Google Panda. Từ đó trở đi, trang web của bạn sẽ bị phạt rất nhiều.
Vì vậy, hãy đặt từ khóa của bạn một cách tự nhiên nhất có thể (chỉ nên đặt 2-3 từ cho mỗi 500 từ khóa), kể cả những từ khóa dài . -Queue từ khóa, từ khóa liên quan. Để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn, hãy sử dụng nhiều từ khóa khác nhau để khai thác tối đa nội dung của bạn.
Liên kết và thẻ spam
Mọi trang web đều yêu cầu chân trang. Nó giúp khách truy cập điều hướng giữa nhiều trang web. Ngoài ra, nó cũng cung cấp quyền truy cập vào thông tin bổ sung, chẳng hạn như chi tiết liên hệ và giấy phép bản quyền, v.v.
Khi thực hiện tối ưu hóa SEO của trang, bạn cũng nên tính đến điều này. Chỉ nên đặt thông tin liên hệ, giờ làm việc, địa chỉ, quyền, v.v. và tuyệt đối không có chân trang spam.
Lạm dụng lưu lượng truy cập văn bản liên kết cao
Google luôn đặt giá trị lên hàng đầu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn thêm giá trị bằng nội dung của mình. Chỉ đặt liên kết ở những nơi thực sự gia tăng giá trị. Tránh đặt quá nhiều liên kết ngược trên các bài viết có lượng truy cập cao.
Và đừng quên sử dụng các anchor text khác nhau cho các liên kết nội bộ!
Sao chép nội dung
Content Is King, nếu bạn muốn vươn lên hàng đầu của Google, hãy ưu tiên tạo ra các nội dung khác nhau. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin và tạo ra giá trị cho khách hàng của bạn.
Hãy nhớ không sao chép hoặc chia sẻ bất kỳ nội dung nào.
Kỹ thuật che giấu
Có thể làm dễ dàng cung cấp nội dung không liên quan và giúp bạn xếp hạng cao hơn. Nhưng đây chỉ là thứ hạng tạm thời, sau đó website của bạn sẽ bị phạt rất nặng. Vì vậy, đừng che giấu bất cứ điều gì khi bạn thực hiện các bước tối ưu hóa SEO trên trang.
Sự khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?
Để đạt được khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm tối đa, bạn cần cả SEO trên trang và SEO ngoài trang.
SEO Onpage giúp Google nhận được nhiều tín hiệu khác nhau thông qua cấu trúc trang web và hiểu được tối ưu hóa nội dung . Ngoài ra, sử dụng SEO trên trang cũng giúp thu hút người dùng và làm cho họ hài lòng.
SEO Onpage luôn quan trọng và đi trước SEO offpage. Vì vậy, bước đầu tiên là tối ưu hóa onpage và sau đó thực hiện SEO offpage.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên theo dõi các thuật toán thay đổi của công cụ tìm kiếm. Sau đó, tìm cách tác động để bot thu thập thông tin nội dung. Từ đó, bạn có thể áp dụng các danh sách kiểm tra này để giúp làm cho trang web của bạn được Google đánh giá cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO website của IMO Academy.
Link bài viết Tối ưu SEO Onpage quan trọng nhất: https://imo.com.vn/toi-uu-seo-onpage-quan-trong-nhat/